Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lũ sông Bưởi đang rút, người dân dọn dẹp nhà cửa ổn định cuộc sống trở lại

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, sau khi đạt đỉnh vào 17h ngày 13/9 với mức 11,86m (dưới báo động III 0,14m), lũ trên sông Bưởi đang rút. Người dân bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống trở lại.

h
Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao

Trước đó, trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Theo phương án ứng phó của huyện, nếu lũ lên trên mức báo động 3, huyện Thạch Thành sẽ chủ động di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ với hơn 3 nghìn nhân khẩu ở 9 xã ven sông Bưởi không có đê. Ngoài ra, ở một số địa phương có nhà dân bị ngập, huyện đã yêu cầu các xã di dời người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Ban CHQS huyện Thạch Thành đã huy động lực lượng đến các địa bàn ngập lụt, tổ chức tham gia tiếp nhận hàng hóa cứu trợ của các đoàn thiện nguyện, cấp phát cho người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn; phối hợp với các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn…

Sáng 14/9, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân lúc 9h là 11,65m, dưới báo động 3 là 30cm, rồi xuống thấp dần. Nước rút đến đâu, các hộ gia đình bị ngập nước làm vệ sinh môi trường nhà ở, nơi cư trú, khu dân cư đến đó.

Người dân đã có thể đi lại, chủ động được lương thực, thực phẩm, từ sáng nay xã Thành Trực, huyện Thạch Thành thông báo dừng tiếp nhận hàng cứu trợ.

Lũ rút, người dân khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Lũ rút, người dân khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Hiện nước lũ rút đến đâu cán bộ, nhân dân, lực lượng y tế hướng dẫn xử lý, tạo nguồn nước sạch bảo đảm sinh hoạt, dọn dẹp nhà cửa, tổng vệ sinh môi trường đến đó. Trung tâm y tế huyện Thạch Thành đã cấp phát hơn 125kg Cloramin B, 100kg phèn chua, 16 lít hóa chất phun khử khuẩn cùng các trang thiết bị cho 8 xã, thị trấn có nhiều hộ dân bị ngập lụt triển khai làm vệ sinh môi trường.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh có hơn 200 hộ bị ngập nước, trong đó tập trung chủ yếu ở huyện Thạch Thành. Tỉnh đang chủ động huy động nguồn lực của địa phương để khẩn trương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.

Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 20/9 trong khoảng 123,200 - 123,600 đồng/kg. Giá cà phê Arabica và Robusta cùng giảm nhẹ sau khi FED giảm lãi suất.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố là để đưa nguồn lực từ các dự án này vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ
Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phòng, chống dịch, bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ

Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9 tăng mạnh từ 500 đến 2,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giao dịch trong khoảng 148,500 - 151,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 20/9 tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc do nguồn cung sau lũ khan hiếm. Hiện tại, giá thu mua tại Hà Nội đã chạm mức 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.