Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.
Tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Theo phương án ứng phó của huyện, nếu lũ lên trên mức báo động 3, huyện Thạch Thành sẽ chủ động di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ với hơn 3 nghìn nhân khẩu ở 9 xã ven sông Bưởi không có đê. Ngoài ra, ở một số địa phương có nhà dân bị ngập, huyện đã yêu cầu các xã di dời người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Tại thị trấn Kim Tân, lũ trên sông Bưởi tiếp tục dâng cao đã khiến 102 hộ gia đình bị ngập nhà cửa. Nếu lũ lên mức báo động 3, địa phương sẽ di dời toàn bộ số hộ gia đình này đến những vị trí an toàn như: Trường học, nhà văn hóa… Trong số 102 hộ dân này có toàn bộ các hộ dân khu phố Ngọc Bồ, sinh sống ở ngoài đê sông Bưởi, hiện đang đang bị ngập nhà cửa.

lũ trên sông Bưởi tiếp tục dâng cao
Lũ trên sông Bưởi tiếp tục dâng cao

Theo Ban CHQS huyện Thạch Thành cho biết: Trên địa bàn huyện đã có 300 hộ gia đình có nhà bị ngập và nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Đơn vị đã huy động lực lượng đến các địa bàn ngập lụt, tổ chức tham gia tiếp nhận hàng hóa cứu trợ của các đoàn thiện nguyện, cấp phát cho người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn; phối hợp với các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn…

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lũ hạ lưu sông Bưởi, sông Cầu Chảy đang biến đổi chậm theo xu thế lên. Lúc 13 giờ ngày 13-9, mực nước trên sông Bưởi gần báo động 3, sông Cầu Chảy trên báo động 1.

Dự báo trong 24 giờ tới, lũ trên sông Bưởi tại Kim Tân còn lên một ít, sau đó dao động ở mức đỉnh lũ tại Kim Tân xấp xỉ báo động 3. Sông Cầu Chảy tiếp tục lên chậm và trên mức báo động 1.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII
Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Ngày 19/9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ:

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.