Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Biên phòng: Tăng cường ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng Biên phòng các tỉnh tuyến biên giới đất liền đã tăng cường công tác kiểm tra, chốt chặn các tuyến biên giới, ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép.

Lực lượng Biên phòng Lạng Sơn bắt giữ nhiều đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giớiLực lượng Biên phòng Lạng Sơn bắt giữ nhiều đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng đã thành lập và duy trì 1.608 tổ, chốt tại các tuyến biên giới. Trong đó 1.262 tổ cố định, 346 tổ lưu động với hơn 10.000 người tham gia, trong đó có hơn 7.000 cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng và gần 3.000 người của các lực lượng khác.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã tổ chức 8 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới tại 66 đồn biên phòng, 373 tổ, chốt thuộc Bộ đội Biên phòng 8 tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Tây Ninh, An Giang.

Trong tháng 7, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng đã bàn giao cho cơ quan y tế địa phương theo dõi, cách ly hơn 18 nghìn công dân Việt Nam từ Trung Quốc, Lào, Campuchia trở về (tăng 2.334 người so với tháng 6).

Trong đó có 14.705 người nhập cảnh qua cửa khẩu, 2.457 người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, 858 người do lực lượng chức năng Trung Quốc, Lào, Campuchia trao trả.

Để hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh, Bộ đội Biên phòng trên toàn tuyến biên giới tiếp tục nắm tình hình, diễn biến của dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung lực lượng, phương tiện, quyết tâm ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng yêu cầu Bộ đội Biên phòng các tỉnh biên giới tiếp tục duy trì nghiêm các các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại các đường mòn lối mở trên biên giới; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi tiếp tay, đưa người xuất nhập cảnh trái phép.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.