Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mạng xã hội 'Made in Vietnam' - Lotus sắp sửa ‘trình làng’

Lotus hoạt động trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Mạng xã hội Lotus chính thức được giới thiệuMạng xã hội Lotus chính thức được giới thiệu

Tại buổi họp báo giới thiệu mạng xã hội  "Made in VietNam" – Lotus được tổ chức sáng nay 9/9/2019, Công ty cổ phần VCCorp, đơn vị đầu tư và phát triển mạng xã hội này cho biết, Lotus hoạt động trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả. Để có nội dung ban đầu tốt, hiện tại, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 cơ quan báo chí.

Mạng xã hội Lotus có hướng đi riêng khi xây dựng các cách thức để có nguồn doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp đang tiếp cận với 10 nghìn nhãn hàng, hệ thống công nghệ…

Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần "quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin", kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Trong quá trình sử dụng, người dùng Lotus sẽ có thể tích lũy “token” (một dạng tiền ảo - PV) bằng cách tạo ra các nội dung.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Lotus xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Mỗi người dùng sẽ là một “nghệ nhân” có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Người dùng quan tâm tới các “nghệ nhân” sẽ không bao giờ bỏ sót các nội dung chuyên sâu tạo ra bởi các “nghệ nhân” này.

Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, các kỹ sư của VCCorp và Lotus làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, Data Mining, Image Processing, Recommendation. 

Mạng xã hội Lotus cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem. Các bài toán nhận dạng hình ảnh, chữ phục vụ việc bảo vệ bản quyền, chống spam, chống gian lận, an ninh mạng, quản trị comments, lưu trữ, đọc và phân tích dữ liệu siêu lớn cũng được Lotus ứng dụng.

Lễ ra mắt Mạng xã hội Lotus do Đạo diễn Việt Tú dàn dựng sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 16/9/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

T.Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).

Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?
Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?

Bà Lê Thị Tường Vy (TP. HCM) làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức kinh tế có 99% vốn đầu tư nước ngoài làm chủ sở hữu.

Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%
Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVI Holdings đạt 446 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, trong đó mảng hoạt động đầu tư tài chính đóng góp tỷ trọng lớn nhất là 48,9%. Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE hợp nhất đạt 18%, cao hơn so với quý I/2023 là 13,5%.

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024

Qúy I/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67%  so với cùng kỳ năm ngoái.