Sự hợp tác chiến lược này giúp tạo nên sự cộng hưởng mà người tiêu dùng Việt Nam sẽ được lợi nhiều nhất: kết hợp công nghệ tiên tiến của Jinju Ham cùng với sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt và khả năng xây dựng thương hiệu của Masan.

Jinju Ham đã mua 25% cổ phần của SNF thông qua đợt chào bán cổ phiếu sơ cấp và SNF sẽ được đổi tên thành Masan Jinju.

Masan Consumer và Jinju Ham ký hợp tác chiến lược - Hình 1

Công ty dự định sẽ tung các sản phẩm mới vào nửa cuối năm 2018

Thị trường thịt chế biến của Việt Nam có những yếu tố giống như Hàn Quốc và Trung Quốc cách đây 20 năm. Ngành hàng này vẫn còn đang rất sơ khai, và chiếm dưới 1% vào mức tiêu thụ thịt của toàn thị trường.

Sự cộng hưởng của hai nền tảng hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho Masan-Jinju thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến lên 20%-50% trong dài hạn, bằng với tỉ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc ngày hôm nay.

Việc hợp tác này sẽ giúp Masan Consumer thực hiện sứ mệnh hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời sẽ là tiền đề để chuyển đổi ngành hàng thịt chế biến và hiện thực hóa sứ mệnh của công ty trong tương lai không xa.

Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Masan Consumer chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm từ thịt độc đáo và thơm ngon. Chúng tôi sẽ không chỉ tạo nên những sản phẩm ngon, mà còn phải đáp ứng những yêu cầu về dinh dưỡng và giá cả hợp lý.”  

Được biết, Jinju Ham được thành lập vào năm 1963 và là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất của Hàn Quốc với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích và các thực phẩm cung cấp bữa ăn đầy đủ. 

Jinju Ham có kinh nghiệm hơn 30 năm trong thị trường thịt chế biến và hiện đang sở hữu nền tảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm hàng đầu (R&D) và công nghệ kỹ thuật tiên tiến. 

Ngọc Linh