Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ mạo danh cán bộ thuế

Tin lời, làm theo hướng dẫn từ cán bộ thuế “dởm” gọi điện, ông L. ở Quảng Bình đã truy cập trang web lạ để cung cấp các thông tin cá nhân và hậu quả mất 260 triệu trong tài khoản.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại.
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại. (Ảnh: Minh họa)

Theo thông tin từ Cục Thuế Quảng Bình, ông H.V.L. (SN 1975, trú tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa) đã gửi đơn trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 8/9, ông L. nhận cuộc gọi từ một người tự xưng là Hùng, cán bộ Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa - Minh Hóa. Người này cung cấp số điện thoại của một người tên Nhi và yêu cầu ông L. liên hệ để giải quyết thủ tục thuế.

Khi ông L. liên lạc với người phụ nữ  tên “Nhi”, ông thắc mắc về việc làm việc vào ngày chủ nhật. Người này giải thích rằng do hồ sơ nhiều nên cần xử lý trong ngày nghỉ để hoàn tất nhanh chóng vào thứ hai.

Tin lời, ông L. đã làm theo hướng dẫn, truy cập trang web lạ và cung cấp các thông tin cá nhân như căn cước công dân và mã số thuế.

Chỉ sau khoảng một giờ, ông L. phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản của mình đã chuyển đi hết. Điện thoại của ông bị xâm nhập, ứng dụng ngân hàng bị xóa và tổng số tiền bị chiếm đoạt lên đến 260 triệu đồng.

Sau sự việc, Cục Thuế Quảng Bình đã ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo mạo danh cán bộ thuế và khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại.

Đồng thời, người dân nên đến trực tiếp các cơ quan thuế để làm các thủ tục cần thiết, tránh nguy cơ bị lừa đảo tương tự.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa
Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa

Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ, địa chỉ: Xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang buôn bán 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa trị giá gần 20 triệu đồng.

9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Chiều 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Đây là một trong những hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3
Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các đầu cầu công an cấp huyện, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.