Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình hỗ trợ đồng bào miền Bắc hơn 8 tỷ đồng

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại miền Bắc, người dân và các tổ chức tại Quảng Bình đã chung tay quyên góp hơn 8 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Các tổ chức, cá nhân, Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ CNVC huyện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc tại buổi lễ
Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ CNVC huyện Quảng Trạch quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. (Ảnh: Văn Linh)

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 13/9, tổng số tiền quyên góp từ các cá nhân và tổ chức tại địa phương đã vượt 8 tỷ đồng. Trong đó, 2,5 tỷ đồng sẽ được chuyển đến Ban vận động Cứu trợ Trung ương để phân bổ hỗ trợ toàn quốc, trong khi 5,5 tỷ đồng còn lại sẽ được dùng để giúp đỡ trực tiếp các tỉnh miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão.

Sau khi tỉnh Quảng Bình phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra đã được người dân và các doanh nghiệp hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình.

Chỉ sau 3 ngày phát động, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 8 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuyển đến tay bà con ở vùng bị bão lũ.

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Quảng Bình cũng tích cực tham gia, với số tiền 153 triệu đồng được huy động trong vòng 3 ngày từ ngày 10 đến 12/9.

Số tiền này đã được gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQVN để hỗ trợ công tác cứu trợ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp lữ hành như Công ty Jungle Boss đã cử đội tình nguyện đến Hải Phòng để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão. Doanh nghiệp này cũng đang chuẩn bị đội tình nguyện thứ hai để tiếp tục công tác cứu trợ tại các địa phương khác.

Không chỉ dừng lại ở việc quyên góp tiền và hàng hóa, nhiều cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn tại Quảng Bình cũng đã hỗ trợ miễn phí bữa ăn và chỗ ở cho các đoàn cứu trợ trên hành trình giúp đỡ các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại sau bão lũ.

Những đóng góp này đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Quảng Bình đối với đồng bào miền Bắc trong thời điểm khó khăn.

Những hành động thiết thực và nghĩa cử cao đẹp này không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn sau thiên tai. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia đã một lần nữa khẳng định sức mạnh của cộng đồng trong việc chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, giúp những người bị ảnh hưởng sớm ổn định lại cuộc sống.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) nhận được Quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp
VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp

Dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng nhờ lực cầu ở một số mã trụ như SSI, FPT, VHM, MWG, nên chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp, vượt 1.270 điểm.

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.