Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mất tiền trong TK Agribank: Thẻ khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông tin chính thức về việc một số tài khoản của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm 25/4/2018.

Mất tiền trong TK Agribank: Thẻ khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM - Hình 1

Tài khoản của một khách hàng Agribank liên tục bị rút tiền tối 25/4

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25/4/2018, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng, trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong buổi sáng ngày 26/4/2018, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, ngân hàng thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank cũng khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile và kịp thời thông báo cho Ngân hàng để phối hợp xử lý.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.