Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay chở gần 400 người chìm trong biển lửa ở Nhật Bản

Chiếc máy bay Airbus A-350 của hãng Japan Airlines bốc cháy rừng rực trên đường băng ở sân bay Haneda của Tokyo sau khi va chạm với máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Một đoạn video ám ảnh cho thấy chiếc máy bay của Hãng hàng không Japan Airlines chìm trong biển lửa khi nó hạ cánh trên đường băng ở sân bay Haneda tại thành phố Ota, Tokyo với những ngọn lửa tràn ra từ cửa sổ hành khách.

Hình ảnh từ video cho thấy đám lửa đã lan vào cửa cabin chính của máy bay trong khi các mảnh vỡ cháy âm ỉ rơi ra từ thân máy bay trên mặt đường, trong khi một video khác cho thấy các hành khách đang chạy dọc đường băng để thoát khỏi đám cháy.

Ngọn lửa bao trùm toàn bộ chiếc máy bay
Ngọn lửa bao trùm toàn bộ chiếc máy bay. (Ảnh: Getty)

Theo thông tin từ Hãng Hàng không và truyền thông Nhật Bản, máy bay chở 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn (thông tin ban đầu là 379 hành khách và 21 thành viên đoàn), toàn bộ đã được sơ tán. Trong khi đó, 5 trong số 6 thành viên đoàn bay trên máy bay MA-722 của lực lượng cảnh sát biển thiệt mạng. 

Việc sơ tán thành công tất cả hành khách và thành viên đoàn bay trên máy bay chở khách được xem là một kỳ tích khi ngọn lửa gần như đã thiêu rụi hoàn toàn máy bay và làm tan chảy phần thân máy khổng lồ.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy cầu trượt thoát hiểm chìa ra từ một trong các cửa của máy bay đang bốc cháy, thân máy bay sau đó bị tách làm đôi, mức độ thiệt hại rất nặng nề.

Chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản gặp sự cố khi từ sân bay Shin Chitose, Hokkaido đến sân bay Haneda, Tokyo. Máy bay của lực lượng cảnh sát biển trong khi đó chuẩn bị cất cánh đi hỗ trợ cứu hộ động đất tại miền Trung nước này. 

Đài NHK đưa tin toàn bộ 379 hành khách trên chuyến bay JAL-516 của Japan Airlines đã thoát ra ngoài an toàn trước khi máy bay chìm trong biển lửa. Sự việc xảy ra vào khoảng 17h50 giờ địa phương (Ảnh: Jiji Press).
Đài NHK đưa tin toàn bộ 379 hành khách trên chuyến bay JAL-516 của Japan Airlines đã thoát ra ngoài an toàn trước khi máy bay chìm trong biển lửa. (Ảnh: Jiji Press)

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đang điều tra vụ việc, Kyodo cho biết thêm. Hơn 70 xe cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, tình hình "rất đáng thất vọng và đau buồn" và gửi "lời chia buồn chân thành". Ông cũng bày tỏ "lòng biết ơn" đối với những nỗ lực sơ tán hành khách trên máy bay chở khách.

Đoạn video do một hành khách quay ra ngoài cửa sổ máy bay cho thấy, máy bay đang di chuyển xuống đường băng, để lại vệt khói và bốc cháy với ánh sáng màu cam. Âm thanh ầm ầm từ động cơ có thể được nghe thấy khi máy bay tăng tốc dọc theo đường băng, kèm theo âm thanh cảnh báo liên tục.

Ảnh chụp màn hình Flightradar24 lúc 19h25 giờ địa phương cho thấy các máy bay đang chờ trên đường băng tại sân bay Haneda do tất cả các đường băng bị đóng cửa sau vụ cháy máy bay Japan Airlines.
Ảnh chụp màn hình Flightradar24 lúc 19h25 giờ địa phương cho thấy các máy bay đang chờ trên đường băng tại sân bay Haneda do tất cả các đường băng bị đóng cửa sau vụ cháy máy bay Japan Airlines.

Trước đó, khoảng 17h55 ngày 02/01 (theo giờ địa phương), tại đường băng C của sân bay Haneda, máy bay thương mại của hãng hàng không Japan Airlines đã va chạm với máy bay quân sự của lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản. Máy bay thương mại bay từ sân bay New Chitose của Hokkaido đến sân bay Haneda 

Trong khi đó, 6người có mặt trên chiếc máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang hướng tới căn cứ sân bay Niigata để cung cấp viện trợ nhân đạo cho nỗ lực cứu trợ động đất đang diễn ra. Vụ va chạm đã khiến máy bay quân sự phát nổ. Phi công của máy bay này đã kịp thoát ra khỏi máy bay nhưng bị thương năng, 5 thành viên phi hành đoàn còn lại đã thiệt mạng, Đài Phát thanh - Truyền hình công cộng Nhật Bản (NHK) đưa tin .

Bộ trưởng Bộ Đất đai cơ sở hạ tầng giao thông và du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay trên hiện chưa được xác định rõ ràng.

Ban An toàn giao thông (JTSB) và cảnh sát Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra với sự tham gia của đại diện từ Pháp, nơi chế tạo máy bay A350 và Anh, quốc gia sản xuất hai động cơ Rolls-Royce Trent XWB. Airbus cho biết cũng đang cử cố vấn kỹ thuật tới Nhật Bản.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.