Mẫu Mercedes-Benz E-Class 2010 bán tại thị trường Mỹ
Mẫu Mercedes-Benz E-Class 2010 bán tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, do phía nhà cung cấp thay đổi quy trình sản xuất, chất lượng và thời gian khô keo dán của cửa sổ trời trên các xe gặp lỗi có thể bị ảnh hưởng, dẫn tới cửa sổ trời có thể tách rời khỏi trần xe trong quá trình sử dụng.

Những xe trong diện triệu hồi thuộc dòng C-Class, E-Class, CLK và CLS được sản xuất từ năm 2001-2011, gồm cả các phiên bản thường và biến thể hiệu năng cao AMG.

Được biết, Mercedes đã ghi nhận và bắt đầu điều tra lỗi này từ tháng 12/2017 khi một số người dùng phản ánh tình trạng cửa sổ trời tách rời khỏi xe. Cuối năm 2019, Mercedes từng thông báo triệu hồi gần 745.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ vì lý do này.

Tháng 03/2021, quy mô cuộc triệu hồi được mở rộng sau khi hãng xe Đức thực hiện những cuộc điều tra sâu hơn về lỗi kể trên. Tới tháng 09/2022, phía nhà cung cấp cho biết, ngoài thời gian khô keo, còn một số yếu tố khác trong quá trình sản xuất có thể khiến cửa sổ trời không đảm bảo chất lượng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi mới nhất này.

Mercedes-Benz cho biết bắt đầu từ ngày 21/02/2023, hãng sẽ gửi thư thông báo các chủ xe đưa xe tới đại lý để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời miễn phí nếu cần thiết.

Năm 2022, Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang thông báo triệu hồi ô tô nhiều nhất tại Việt Nam với 7 đợt, tổng số lượng xe gần 2.000 chiếc.

Trong đợt mới đây nhất vào đầu tháng 12, hãng xe Đức triệu hồi 48 chiếc E350 để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc-quy 12V. Đồng thời, 663 chiếc GLS 450 4Matic cũng nhận thông báo triệu hồi tại thị trường Việt do lò xo trong các cơ cấu khóa của tựa lưng hàng ghế thứ ba có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật.

Phương Thảo (t/h)