Theo đó, người dùng trên mạng xã hội báo cáo tình trạng không thể đăng nhập hoặc truy cập các dịch vụ như Azure, Microsoft 365, Xbox và thậm chí cả trang thông tin dành cho nhà đầu tư của Microsoft.

Theo dữ liệu từ Downdetector - nền tảng theo dõi sự cố internet thông qua phản hồi của người dùng, tình trạng gián đoạn bắt đầu từ khoảng 11h40 (giờ miền Đông Mỹ).
Phát ngôn viên của Microsoft xác nhận: “Chúng tôi đang xử lý vấn đề liên quan đến Azure Front Door, ảnh hưởng đến khả năng truy cập của một số dịch vụ. Khách hàng vui lòng theo dõi thông báo trên trang trạng thái dịch vụ của Azure”.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do “một thay đổi cấu hình không mong muốn” và Microsoft đã bắt đầu tiến trình hoàn nguyên về trạng thái cấu hình ổn định gần nhất để khắc phục.
Danh sách các dịch vụ Azure bị ảnh hưởng kéo dài hơn một chục mục, trong đó có: Azure Databricks, Azure Maps và Azure Virtual Desktop.
Bộ Microsoft 365, bao gồm Outlook, ứng dụng văn phòng trực tuyến và nền tảng Teams, cũng bị gián đoạn do phụ thuộc vào Azure. Tài khoản hỗ trợ Microsoft 365 xác nhận: “Các dịch vụ đang gặp vấn đề thứ cấp do sự cố Azure”.
Không chỉ cá nhân, nhiều doanh nghiệp phụ thuộc Azure cũng gặp hệ quả ngay lập tức. Alaska Airlines thông báo hệ thống web của hãng gặp sự cố trong buổi chiều cùng ngày, do nhiều dịch vụ được đặt trên nền tảng Azure, bao gồm cả dịch vụ của Hawaiian Airlines - thương hiệu mà Alaska đã mua lại với giá 1,9 tỷ USD vào năm ngoái.
Trước đó, chỉ vài giờ trước khi công bố báo cáo tài chính quý, hôm thứ Tư (giờ Mỹ), Microsoft bất ngờ gặp sự cố diện rộng trên các dịch vụ Azure và bộ công cụ Microsoft 365.
Đức Anh
























