Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mở lại tuyến đường bộ Huế- Đà Nẵng

Ngày 6.9, Bộ GTVT có công văn số 8777/BGTVT-VT v/v: “Khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng”. Nội dung chỉ đạo: Từ 0g0ph ngày 7.9 khôi phục 100% tần suất hoạt động của các phương tiện (ô tô, tàu hoả, đường không, đường thuỷ) đi/đến TP Đà Nẵng.

Công văn của Bộ GTVT được gởi đến BCĐ Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, các bộ ngành liên quan, UBND các tỉnh, TP…và chỉ đạo “Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện”.

Công văn chỉ đạo khôi phục vận chuyển đi/đến TP Đà Nẵng của Bộ GTVTCông văn chỉ đạo khôi phục vận chuyển đi/đến TP Đà Nẵng của Bộ GTVT

Thế nhưng thực tế, ngày 7/9/2020, tất cả phương tiện từ Đà Nẵng đi các địa phương vẫn chưa thể “khẩn trương thực hiện được”. Thậm chí một số xe vận chuyển khách từ Đà Nẵng về Vinh Hưng (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên Huế) được Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng cấp lệnh vận chuyển nhưng vừa đến địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị buộc trở lui.

Trao đổi với PV Thương hiệu& Công luận, ông Phạm Quang Hồng- Trưởng  Phòng Vận tải (Sở GTVT Thừa Thiên Huế) cho biết, mặc dầu Bộ GTVT có công văn như vậy nhưng BCĐ dịch Covid-19 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có thông báo cho phép dỡ bỏ các biện pháp cách ly đối với hành khách và phương tiện đến từ vùng dịch thì Sở GTVT không thể thực hiện theo công văn chỉ đạo của Bộ được. Vì vậy, sáng nay khi nắm tình hình có một số xe vận chuyển hành khách tuyến cố định đến Huế được Đà Nẵng cho phép, Sở GTVT TT Huế đã liên lạc đề nghị chưa cấp lệnh xuất bến và Đà Nẵng đã đồng ý, thu hồi.

Ông Lê Nam- Giám đốc HTX Vận tải- Dịch vụ Tiến Đạt (Huế) có tuyến cố định Huế- Đà Nẵng cho biết, dù Bộ GTVT chỉ đạo “khẩn trương thực hiện” nhưng đơn vị phải chấp hành sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều tháng nay cả HTX và đội ngũ anh em lái xe rất khó khăn vì phải nằm nhà do dịch Covid-19 nhưng đây là sự cần thiết vì lợi ích cộng đồng và cá nhân, gia đình mỗi thành viên nên HTX chúng tôi chấp hành nghiêm túc…

Ngày 7.9 Xe khách tuyến Huế- Đà Nẵng vẫn nằm bếnNgày 7.9 Xe khách tuyến Huế- Đà Nẵng vẫn nằm bến

Nhiều lái xe tuyến cố định Huế- Đà Nẵng khác cũng cùng ý kiến cho rằng: Bộ GTVT chỉ đạo khôi phục 100% tần suất tuyến vận tải đi/đến TP Đà Nẵng từ 0g ngày 7.9 nhưng ở đây tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp. Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa đáp ứng với yêu cầu phòng dịch 14 ngày của BCĐ TW, nên rõ ràng dù Bộ GTVT nói vậy, nhưng địa phương chưa cho phép thì các đơn vị vận tải vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo qui định, chưa thể “khẩn trương thực hiện” vận chuyển khách tự do  được.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.