Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mohamed Salah lại tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Newcastle trên sân Anfield

Cho dù có trận tái đấu với Porto vào tuần sau trong khuân khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trước Newcastle trong khi đội khách của HLV Rafa Benitez sử dụng đội hình 4-4-1-1 nghiêng về phòng ngự, Newcastle nhập cuộc đầy thận trọng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã triển khai lối chơi tấn công phủ đầu giống như thói quen của họ. Phút thứ 5, Alexander-Arnold treo bóng chuẩn xác bên cánh phải vào vòng cấm cho Sadio Mane, đáng tiếc tiền vệ này lại khống chế bóng lỗi và một hậu vệ của Newcastle đã kịp phá bóng. 7 phút sau, đến lượt Robertson tạt bóng từ phía cánh trái, đúng với tầm sút của Mohamed Salah. Tiền vệ người Ai Cập ra chân rất nhanh nhưng bóng lại trúng Dummett.

Phút 16, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà, Salah mặc dù nhận bóng ở góc khá hẹp nhưng anh vẫn quyết định tung ra cú dứt điểm. Cú sút đi căng nhưng trúng mép lưới bên ngoài khung thành. Những phút tiếp theo, thế trận chỉ diễn ra một chiều khi Livepool chơi lấn lướt hoàn toàn. Họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Newcastle, tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng lại không như ý muốn.

Hiệp 1 cứ thế trôi đi trong sự giằng co nghẹt thở cho đến khi Newcastle mắc sai lầm. Phút 40, tiền vệ đội khách bị Oxlade-Chamberlain cướp bóng ở giữa sân. Chỉ sau vài nhịp đi bóng, Oxlade-Chamberlain đã kiến tạo cho Salah đối mặt với thủ môn Martin Dubravka và ghi bàn. 1-0 cho Liverpool ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Mohamed Salah lại tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Newcastle trên sân Anfield - Hình 1

Mohamed SaLah ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Đây đã là thắng thứ 32 của anh ở mọi đấu trường mùa giải này, là bàn thứ 24 ở Premier League giúp anh chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với Harry Kane.

Bước sang hiệp 2, Newcastle buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Điều này giúp Liverpool dễ đá hơn hẳn và họ không phải chờ bàn thắng lâu như hiệp 1. Trong pha phản công nhanh ở phút 55, Firmino chuyền bóng cho Mane dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Mohamed Salah lại tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Newcastle trên sân Anfield - Hình 2

Sadio Mane ghi bàn ấn định tỷ số lên 2-0  

Với hiệu suất ghi bàn tuyệt vời này, nhiều khả năng Salah sẽ gia nhập nhóm ngôi sao đã ghi trên 40 bàn ở mọi giải đấu trong một mùa giải kể từ kỷ nguyên Premier League ra mắt - và là người đầu tiên kể từ sau Cristiano Ronaldo làm được cách đây 10 năm - bên cạnh Ruud van Nistelrooy (44 bàn), Ronaldo, Andy Cole (42 bàn).

Hiện tại, Harry Kane cũng đã có 35 bàn sau 36 trận và cũng đang tiến gần bảng danh sách này. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy đa số cái tên kể trên đều là những “số 9” xuất sắc nhất lịch sử Premier League, ngoài trừ Ronaldo vốn là một cầu thủ chạy cánh, và đó cũng là vị trí mà Salah đang đảm nhận tại Liverpool. Nhưng, với Salah có lẽ còn đặc biệt hơn, bởi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên anh ra mắt tại Liverpool.

Với chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Newcastle đã đủ giúp Liverpool hài lòng. Họ một lần nữa tạm chiếm ngôi vị thứ 2 trước khi MU ra sân. Trong khi đó, huấn luyện viên Rafa Benitez đã chấm dứt mạch bất bại khi đối đầu đội bóng cũ Liverpool.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.