Mumuso 'xóa sổ' hàng loạt mỹ phẩm sau kết luận của Bộ Công thương - Hình 1

Các mặt hàng mỹ phẩm ở Mumuso đã không còn được bày bán sau công bố của Bộ Công thương

Không lâu sau khi Bộ Công thương công bố kết quả kiểm tra tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam, tất cả các mặt hàng mỹ phẩm tại đây đã không được bày bán. Thay vào đó, Mumuso tăng thêm số lượng của các mặt hàng quần áo và phụ kiện để lấp chỗ trống.

Tại cửa hàng Mumuso trên đường Thái Hà (Hà Nội), ở vị trí gian hàng cách đây 1 tháng được xếp đầy các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp giờ đã không còn bất cứ mặt hàng mỹ phẩm nào. Thay vào đó, cửa hàng trưng bày nhiều mặt hàng gia dụng như cốc uống nước, ấm pha trà, bình giữ nhiệt... Tương tự, cửa hàng Mumuso trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội), vị trí quầy mỹ phẩm làm đẹp giờ đã trở thành nơi trưng bày các sản phẩm khăn giấy ướt, khăn giấy khô, chỉ nha khoa... Trên nhãn phụ của các mặt hàng này vẫn ghi rõ "hãng sản xuất: MUMUSO – KOREA" nhưng "Xuất xứ: China (Trung Quốc – PV)". Không chỉ riêng khăn giấy, hầu hết các sản phẩm khác trong cửa hàng vẫn được giữ nguyên tem phụ như vậy.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên về việc "biến mất" các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, nhân viên tại các cửa hàng đều cho biết, "tất cả hàng đã hết". Khi hỏi về việc bao giờ những mặt hàng này tiếp tục được bày bán thì câu trả lời của nhân viên tại hai cửa hàng Mumuso Thái Hà và Lê Trọng Tấn hoàn toàn trái ngược nhau.

Một nữ nhân viên tại cửa hàng Mumuso Thái Hà khẳng định "sau hai tháng nữa sẽ có hàng". Trong khi đó, theo nhân viên Mumuso Lê Trọng Tấn lại thừa nhận, những mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp đã không còn trong kho và chưa ấn định ngày cung cấp trở lại.

Việc vắng mặt của tất cả các sản phẩm làm đẹp khiến cho không khí mua sắm tại các cửa hàng Mumuso trên địa bàn Hà Nội chìm trong cảnh đìu hiu. Lác đác chỉ có một vài khách trẻ vào xem và lựa chọn một hai sản phẩm nhỏ. Nhiều vị khách trở ra tay không vì sự "nghèo nàn" sản phẩm một cách bất thường của Mumuso.

Ngày 13/7, Bộ Công Thương đã thông báo kết luận kiểm tra của chuỗi thương hiệu Mumuso Việt Nam, trong đó, công ty này được cho là đã có 2257/2273 (chiếm 99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc; phần còn lại được công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Bộ Công Thương cho biết, xét trên góc độ pháp luật về cạnh tranh, việc Mumuso Việt Nam sử dụng một số nội dung quảng cáo công khai tại cửa ra vào địa điểm kinh doanh như: "Mumuso; Giá chỉ từ 22.000; KOREA"; sử dụng chữ KOREA trên các túi đựng sản phẩm, là không chính xác, có thể khiến khách hàng hiểu rằng cửa hàng, người sản xuất, nơi sản xuất, xuất xứ, sản phẩm của Công ty liên quan đến KOREA (Hàn Quốc).

Hằng Vương