Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2022, TP. Hồ Chí Minh có 3.800 nam thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 10/02, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Hồ Chí Minh đã họp phiên thứ hai nhằm chuẩn bị cho đợt giao quân.

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Hồ Chí Minh, năm 2022 tổng số lệnh gọi nhập ngũ đã trao là 3.984 người, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân nam, dự phòng là 184 công dân (chiếm 4,84% so với chỉ tiêu).

Số đảng viên nhận lệnh là 79 người (đạt 2,08% so với chỉ tiêu), trong đó đảng viên chính thức là 66 người (chiếm 1,74%), so với năm ngoái thì giảm (năm 2021 có 95 đảng viên nhận lệnh nhập ngũ).

Công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.684 người (đạt 44,32% so với chỉ tiêu). So với năm ngoái, số công dân này tăng lên (năm 2021 là 1.595 người).

Công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có sức khỏe loại 1, 2 là 3.189 người (đạt 83,92% so với chỉ tiêu).

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Hồ Chí Minh cho biết qua nắm bắt tình hình, các địa phương báo cáo số công dân chuẩn bị nhập ngũ cơ bản đều an tâm tư tưởng; tình hình quân số của các địa phương nhìn chung ổn định.

Dự kiến, lễ giao nhận quân của thành phố sẽ được tổ chức vào ngày 16/02. 

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họ
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họ. Ảnh: TTBC.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ TP. Hồ Chí Minh đã rất khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị tuyển quân trong thời gian qua.

Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP và các cấp, từ nay đến ngày giao nhận quân phải rà soát lại công tác chuẩn bị xem cái gì chưa làm thì bắt tay vào làm ngay, còn vấn đề gì làm chưa tốt thì phải khắc phục. Trong đó cần rà soát lại số thanh niên đã tuyển chọn để nắm chắc về số lượng, diễn biến tình hình, tâm tư tình cảm của họ ra sao nhằm đảm bảo đến ngày giao nhận quân đủ số lượng và chất lượng.

Đối với những khiếu nại, thắc mắc và phát sinh nếu có, người đứng đầu chính quyền TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP phải gặp gỡ trực tiếp để giải quyết với mong muốn làm sao mọi thanh niên đều vui vẻ, hăng hái lên đường nhập ngũ, tránh trường hợp có thái độ, phản ứng.

Một việc khác mà ông Mãi cũng đề nghị quan tâm chăm lo đối với những trường hợp khó khăn để những thanh niên được tuyển chọn yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ngoài ra, các đơn vị phải phối hợp để việc giao nhận quân diễn ra an toàn, trang trọng, đủ số lượng, nhất là đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Các đơn vị tổ chức khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho 100% công dân. Tờ khai y tế và kết quả xét nghiệm SARS CoV-2 phải được kèm theo hồ sơ chiến sĩ mới.

Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.