![Một điểm thu BHXH và BHYT của PVI ở tỉnh Thừa Thiên Huế Một điểm thu BHXH và BHYT của PVI ở tỉnh Thừa Thiên Huế](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2023/10/16/anh-2-1697452149.jpg)
Ông Nguyễn Minh An cho biết thêm, triển khai hợp đồng đã ký với BHXH Việt Nam về thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, từng bước tăng tốc, hướng tới vượt mọi chỉ tiêu được giao năm 2023.
Ở thời điểm giữa tháng 10/2023, tính trên toàn hệ thống, số tiền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thu được qua hệ thống các điểm thu trực thuộc Bảo hiểm PVI đã vượt mốc hơn 1.000 tỷ đồng. Kết quả này đã khẳng định vị thế Top 2 của Bảo hiểm PVI trong hệ thống các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tại Việt Nam (hiện nay có các tổ chức dịch vụ thu có quy mô lớn nhất trên cả nước như: VietnamPost, PVI, Viettel Post).
Theo báo cáo của Bảo hiểm PVI, trong hệ thống toàn quốc, các đơn vị đang có kết quả tốt nhất là Bảo hiểm PVI Khánh Hòa- đơn vị đầu tiên đạt mốc chỉ tiêu, với số tiền thu hộ 100 tỷ đồng vào giữa tháng 9 và dự kiến đạt 150-160 tỷ đồng trong năm 2023. Bảo hiểm PVI Duyên Hải, Bảo hiểm PVI Đà Nẵng với độ phủ điểm thu gần 100% số xã, phường của hai thành phố là Hải Phòng và Đà Nẵng. Bảo hiểm PVI Huế giữ vị trí số 1 về số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ở thời điểm kết thúc tháng 8/2023…
![Bảo hiểm PVI Huế là đơn vị đứng đầu lĩnh vực thu hộ BHXH và BHYT tại Thừa Thiên Huế Bảo hiểm PVI Huế là đơn vị đứng đầu lĩnh vực thu hộ BHXH và BHYT tại Thừa Thiên Huế](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2023/10/16/anh-1-1697452142.jpg)
Để có được kết quả đó, Ông Nguyễn Minh An- Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI cho rằng nhờ có sự phối hợp đồng bộ giữa các bên liên quan. Trước hết, phải kể đến được sự ủng hộ tích cực của chính quyền các địa phương và BHXH Việt Nam,; tiếp đó sự nỗ lực của toàn hệ thống Bảo hiểm PVI; có các giải pháp tuyên truyền, vận động tăng mới số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tích cực mở thêm điểm thu và nhân viên thu bằng các chính sách ưu đãi, có tính thúc đẩy cao.
Tính đến tháng 10/2023, các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm PVI đã hoàn thành việc treo biển hiệu điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại trên 300 điểm thu đặt tại trụ sở UBND, trụ sở Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Trạm Y tế, Nhà Văn hóa thôn/tổ dân phố… Đây là yếu tố giúp người dân nhận diện và thuận lợi hơn cho việc tìm, đăng ký tham gia đóng BHXH, BHYT; đồng thời khẳng định uy tín và thương hiệu của Bảo hiểm PVI trong lĩnh vực này.
Ghi nhận tại một số địa phương cho thấy, các điểm thu và nhân viên thu thuộc Bảo hiểm PVI rất chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH các cấp, thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI định kỳ tổ chức các khóa đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để công tác thu hộ và phục vụ người tham gia BHXH, BHYT ngày một tốt hơn. Ngoài ra, cơ chế thù lao tạm ứng chi trả nhanh, thủ tục/quy trình xử lý công việc, phục vụ người tham gia rất chu toàn là điểm nhấn làm cho nhân viên thu an tâm khi cộng tác với Bảo hiểm PVI.
Ngoài ra, để triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ở từng địa phương, Bảo hiểm PVI còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động cử nhân sự, tích cực tham gia Ban Chỉ đạo hoặc Tổ Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT của xã, phường, thị trấn.
![PVI luôn làm tốt chất lượng dịch vụ để thu hút nguồn thu PVI luôn làm tốt chất lượng dịch vụ để thu hút nguồn thu](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2023/10/16/anh-3-1697452159.jpg)
Chất lượng hoạt động của các điểm thu, nhân viên thu thuộc hệ thống Bảo hiểm PVI luôn được đảm bảo. Hệ thống nhân sự tham gia công việc luôn tuân thủ đúng quy trình, quy định do BHXH Việt Nam đặt ra. Các khâu nghiệp vụ như thu, chuyển tiền, cấp biên lai, chuyển sổ BHXH, thẻ BHYT đến người tham gia… luôn được thực hiện bài bản, nề nếp, tạo sự minh bạch, tăng niềm tin của người dân cũng như từ phía cơ quan BHXH. Đến nay, toàn hệ thống chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp sai sót nào xảy ra.
Phần mềm thu BHXH, BHYT được xây dựng và đưa vào sử dụng kịp thời, không những đáp ứng đủ điều kiện của BHXH Việt Nam, mà còn tạo hứng khởi, thuận lợi cho hầu hết nhân viên thu khi được cộng tác với Bảo hiểm PVI. Chất lượng dịch vụ làm hài lòng người tham gia luôn được ưu tiên, bằng chứng rõ nhất từ việc người tham gia đóng tiền BHXH tự nguyện hoặc BHYT hộ gia đình thông qua nhân viên thu, đều nhận được tin nhắn SMS thông báo xác nhận việc đã đóng tiền qua số điện thoại cung cấp ban đầu. Tại tin nhắn có đường link kiểm tra biên lai thu tiền và mã xác nhận BHXH để tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.
Điểm lại quá trình thực hiện trong hơn một năm qua, phải khẳng định rằng, Bảo hiểm PVI luôn nhận được sự đánh giá cao từ cơ quan BHXH, chính quyền các cấp, nhân viên thu và người tham gia BHXH, BHYT. Đây là tiền đề để Bảo hiểm PVI hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2023 và mở ra những “mốc” thành công mới trong những năm tiếp theo
Trần Minh Tích