Đối với nhiều người tiêu dùng, thẻ tín dụng được xem là nguồn “cứu cánh” trong những trường hợp gặp khó khăn về tài chính, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì thẻ tín dụng là nguồn hỗ trợ quan trọng nhằm đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cơ bản.

Tuy nhiên, những tháng gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều người không thể thanh toán đúng hạn, dư nợ thẻ tín dụng có thể tăng lên khiến không ít người như ngồi trên lửa đốt.

Hiểu được những khó khăn của khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 3 kỳ sao kê của tháng 7, 8, 9/2021, Nam A Bank sẽ không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng trong trường hợp Chủ thẻ thanh toán thẻ trễ hạn. Điều này nhằm góp phần chia sẻ, đồng hành của Ngân hàng hỗ trợ khách hàng gặp nhiều khó khăn về tài chính, cũng như gặp nhiều sự cố bất ngờ không thể thanh toán thẻ đúng thời hạn.

Chị Như Tâm (ngụ Quận 3, TP.HCM) phấn khởi chia sẻ: “Vợ chồng mình kinh doanh nhỏ lẻ, hơn 1 tháng nay tiệm đóng cửa để phòng chống dịch nên hầu hết các khoản chi đều dùng thẻ tín dụng của Nam A Bank để thanh toán. Do không có thu nhập gì nên mình rất sợ trễ hạn thanh toán thẻ dụng. Hôm nay nghe tin ngân hàng không thu phí chậm thanh toán trong ba tháng dịch đỉnh điểm này, mình yên tâm hơn”.

Bên cạnh đó, với chủ thẻ ghi nợ nội địa Nam A Bank Napas, KH sẽ được miễn phí chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip contactless để mọi giao dịch chi tiêu mua sắm, thanh toán online được bảo mật và an toàn hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thẻ chip contactless sẽ giúp KH hạn chế tối đa việc tiếp xúc ở khoảng cách gần, tăng cường hơn nữa sự bảo vệ trước các nguy cơ của dịch bệnh với phương thức thanh toán tiện dụng không cần quẹt thẻ, chỉ cần đặt gần/chạm/vẫy nhẹ thẻ trên thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) có tính năng thanh toán chạm là đã có thực hiện giao dịch nhanh chóng, dễ dàng.

Thẻ tín dụng chính là nguồn hỗ trợ quan trọng qua việc chi tiêu trước – trả tiền sau, đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cơ bản của mọi khách hàng. Đồng thời, nhiều ứng dụng thanh toán, mua sắm online giao hàng tận nơi cũng chỉ ưu tiên và chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ.

Nắm bắt được tình hình thực tế, bên cạnh chương trình miễn giảm phí thẻ, Nam A Bank cũng đã triển khai các chương trình khuyến mãi khi chi tiêu online khác để khuyến khích khách hàng an tâm mua sắm tại gia như: Giảm đến 500.000 VNĐ khi mua sắm tại Tiki, Giảm đến 100.000 VNĐ khi mua sắm bách hóa – nhận giao tận nơi với Lazada, ưu đãi hoàn tiền 100.000 VNĐ vào các ngày flash sale đặc biệt (Ngày Quốc Khánh, 9/9, 10/10, 11/11, 12/12, ngày lễ Giáng sinh,…) cùng hàng loạt “deal” xịn giảm đến 500.000 VNĐ đến từ các đối tác lớn hiện nay như Grab, Điện máy xanh, Aeon Việt Nam,…

Bên cạnh đó, sử dụng thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital (thẻ ảo), khách hàng đăng ký và phát hành thẻ ngay trên ứng dụng Open Banking Nam A Bank mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Sau khi nhận thông tin thẻ trên ứng dụng, chủ thẻ có thể nhập và lưu thông tin thẻ tại các website, ứng dụng mua sắm, đi chợ giao hàng online như Grab, Now, Tiki, Shopee,… để thanh toán nhanh chóng trong các lần sau. Đặc biệt, chủ thẻ còn được hoàn tiền đến 10% cho mọi chi tiêu online, mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Với hàng loạt các biện pháp, giải pháp hỗ trợ KH bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Nam A Bank đã thể hiện vai trò của một ngân hàng tiên phong trong việc đồng hành với khách hàng và chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng trong việc vừa phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Hải Bình