Bí thư Tỉnh ủy Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc phát biểu tại buổi gặp mặt

9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Nam Định có 1.016 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 29.837 tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký 13.175 lao động, tăng 7,5% về số doanh nghiệp, gấp hơn 3 lần về vốn đăng ký và giảm 26,7% về số lao động so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân vốn đăng ký một doanh nghiệp thành lập mới đạt 29 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đến ngày 25/9, tỉnh Nam Định đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 57 dự án (bao gồm 28 dự án đầu tư trong nước và 29 dự án FDI) với tổng số vốn đăng ký 7.091,7 tỷ đồng và 228,9 triệu USD.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam; ghi nhận vai trò đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thông báo đến các doanh nghiệp về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; về chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời khẳng định “Nam Định luôn lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ”, “thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”.

Bí thư Phạm Gia Túc mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục chung sức, đồng lòng, góp sức xây dựng vì sự phát triển chung của tỉnh và cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh nhất, chất lượng cao nhất đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp được nghe các chuyên gia cung cấp thông tin về định hướng chuyển đổi số tỉnh Nam Định trong thời gian tới; chương trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh - tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp.

Phạm Thịnh