Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất để triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3

UBND tỉnh Nam Định vừa có quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất để triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3.

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Nam Định vừa có Quyết định số 2173/QĐ-UBND (ngày 01/11/2023) về việc phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của các huyện để triển khai Dự án đường dây 500kV mạch 3 gồm nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định 1 - Thanh Hóa và NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Nghĩa Hưng, Hải Hậu với các nội dung cụ thể:

Bổ sung dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I – Phố Nối với tổng diện tích 9,88 ha, cụ thể: huyện Hải Hậu diện tích 1,97 ha, huyện Trực Ninh diện tích 2,28 ha, huyện Nam Trực diện tích 2,57 ha, huyện Nghĩa Hưng diện tích 3,06 ha.

Bổ sung dự án đường dây 500kV 500kV NMNĐ Nam Định I  – Thanh Hóa với diện tích 1,72 ha, cụ thể: Huyện Nghĩa Hưng diện tích 1,41 ha, huyện Hải Hậu diện tích 0,31 ha. 

Hướng tuyến (màu hồng) dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn NMNĐ Nam Định - Thanh Hóa.

UBND tỉnh Nam Định giao UBND các huyện chỉ đạo các phòng, ban liên quan công bố công khai các công trình, dự án bổ sung thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2023 được phê duyệt theo đúng quy định. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng đất đai theo quy hoạch, kế hoạch đã được duyệt. 

Trường hợp có sự bất cập giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với các quy hoạch chuyên ngành khác và các quy định của tỉnh thì kịp thời báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét trình UBND tỉnh xem xét quyết định. 

UBND các huyện chịu trách nhiệm rà soát lại các công trình, dự án thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2023, đảm bảo thống nhất số liệu, địa điểm giữa hồ sơ và thực địa; chỉ tiêu và khu vực sử dụng đất theo chức năng sử dụng trong quy hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; rà soát lại các nội dung có liên quan đến pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan, chỉ tiến hành lập thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất khi đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đất đai, pháp luật khác có liên quan (đặc biệt lưu ý không hợp pháp hóa các vi phạm về đất đai). 

UBND các huyện thông báo cho UBND các xã, thị trấn, các chủ đầu tư có công trình, dự án đăng ký bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2023 lập thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo thời gian thực hiện kế hoạch. Thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt.

Được biết, dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa đi qua địa bàn huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng của tỉnh Nam Định, với 26 vị trí chân móng cột, chiều dài tuyến khoảng 9 km.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối đi qua địa bàn 04 huyện: Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Trực Ninh và Nam Trực của tỉnh Nam Định với 119 vị trí chân móng cột, chiều dài tuyến khoảng 46 km.

Theo chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái
Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số được coi là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này.

45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.
45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.

Danh sách 45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, các ngày trong tuần từ 20 đến 24/5.

Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long

Là doanh nghiệp ‘có tiếng’ tại tỉnh Thái Bình với nhiều hoạt động đa ngành, thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long còn phát triển các sản phẩm dự án bất động sản, tham gia thầu… Thương hiệu này cũng ngày càng khẳng định tên tuổi, được nhiều người biết đến bởi chỉ trong 9 năm đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.100 tỷ đồng và thực hiện nhiều dự án lớn tại nhiều địa phương trên cả nước...

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đứng trước nhiều thách thức, cử tri và nhân dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội phát huy trách nhiệm, trí tuệ, cùng bàn thảo, tích cực hiến kế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội đề ra cho năm 2024.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.