Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành kế hoạch số 63/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT) năm 2024 với chủ đề "Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Ảnh minh họa

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024 được phát động và hưởng ứng trên toàn tỉnh từ ngày 29/4 đến ngày 6/5, kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới (5/6) và lồng ghép với các sự kiện trong các ngày lễ lớn khác trong năm.

Các hoạt động chính trong Tuần lễ gồm: Tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ với sự tham gia của chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo biểu ngữ, áp phích, tuyên truyền quảng bá nhân tố điển hình về cấp nước sạch và VSMT.

Tổ chức chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương. Tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và địa bàn công cộng.

Theo đó, căn cứ vào điều kiện thực tế, các Sở, ban, ngành, đoàn, thể, các địa phương tiến hành tổ chức các hoạt động cộng đồng như: Tổ chức các hoạt động mít tinh, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích về thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024.

Phát động các phong trào thu gom, phân loại rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước; ra quân dọn VSMT; duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước; giữ gìn vệ sinh hộ gia đình, khu dân cư và khu vực công cộng. Huy động toàn dân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

UBND các huyện, thành phố Nam Định chỉ đạo các phường, xã, thị trấn tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống, sức khỏe con người.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức mít tinh, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích với chủ đề, thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024 tại trụ sở cơ quan và các đơn vị trực thuộc; kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cấp nước sạch nông thôn; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động cấp nước sạch và chất lượng nước tại các công trình cấp nước sạch tập trung.

Các Sở: Y tế, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024 theo chức năng, nhiệm vụ.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể lồng ghép hoạt động chuyên môn với tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm tuyên truyền chủ đề, thông điệp và các hoạt động được tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Các Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi tăng cường các biện pháp giữ gìn VSMT hệ thống kênh mương, công trình thủy lợi, đảm bảo nguồn nước cấp phục vụ sản xuất, dân sinh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%
Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%

Trong cơ cấu doanh thu tháng 4 của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực, đạt 635 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 58% doanh thu.

Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm
Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 14/5/2024, xảy ra sự việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Viet Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Khai Quang, Tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ông Lê Thanh Hải, nguyên: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.