Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao chất lượng nhân sự ngành công nghệ thông tin trong bối cảnh CMCN 4.0

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hàng năm cả nước cho “ra lò” 50.000 nhân lực CNTT. Nhưng trên thực tế có tới 72% thiếu hụt kỹ năng thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và 80% lập trình viên phải đào tạo lại..., đòi hỏi phải có lộ trình khác biệt, tinh gọn để chạy đua với cơn khát nhân lực CNTT trong kỷ nguyên số.

TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo Dục & Đào tạo cho biết: “Với tốc độ như thế hiện nay chúng ta còn thiếu khoảng 190.000 nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao nữa. Về chất lượng, đòi hỏi ngày càng khắt khe vì không chỉ là yêu cầu trong nước mà cần đáp ứng cả thị trường toàn cầu. Đây là một thị trường không giới hạn nên ta thấy được cái tiềm năng của ngành CNTT trong những năm tới. Quan trọng là cách đào tạo và học tập như thế nào cho tốt, có cả dài hạn và ngắn hạn. Hiện nay công nghệ thông tin thay đổi liên tục, kể cả những  nhân lực CNTT ra nghề lâu rồi vẫn phải học nữa, học tiếp để cập nhật xu thế”.

TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo Dục & Đào tạo
TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo Dục & Đào tạo.

Để giải quyết bài toán này và nâng chuẩn nguồn nhân lực CNTT trong kỷ nguyên số, Bachkhoa-Aptech - đơn vị có 19 năm kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao,  đã ‘may đo’ thiết kế Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 sát với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Chương trình có sự đồng hành sâu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT như Rikkeisoft, Ominext, Sotatek từ xây dựng chương trình, phỏng vấn đầu vào đến đào tạo, quản lý chất lượng đào tạo và tuyển dụng nhân sự.

Ông Nguyễn Duy Quang – Giám đốc Bachkhoa-Aptech chia sẻ: “Nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp CNTT trong kỷ nguyên số, Bachkhoa-Aptech cùng với 03 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT: Công ty cổ phần Rikkeisoft, Công ty cổ phần Tập Đoàn Ominext, Công ty cổ phần công nghệ Sotatek đã xây dựng và cho ra mắt chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế chất lượng cao. Chương trình được Bachkhoa-Aptech may đo, thiết kế sát với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Có sự đồng hành sâu 03 doanh nghiệp uy tín từ xây dựng chương trình, phỏng vấn đầu vào đến đào tạo, quản lý chất lượng đào tạo và tuyển dụng nhân sự. Cam kết tuyển thẳng sinh viên đạt yêu cầu với mức lương từ 10 triệu đồng là lợi ích vượt trội mà chương trình mang lại cho học viên”.

Bachkhoa-Aptech ký kết hợp tác ra mắt chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế
Bachkhoa-Aptech ký kết hợp tác ra mắt chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế IT Leader 4.0.

Với lộ trình tinh gọn trong 2,5 năm, Bachkhoa-Aptech cam kết sinh viên đáp ứng đúng, đủ yêu cầu của các doanh nghiệp. Chú trọng rèn kỹ năng thực hành với 900 giờ chuyên môn theo mô hình Làm trước học sau, 1200 giờ thực tập tại doanh nghiệp, bỏ túi ít nhất 6 sản phẩm phần mềm thực tế. Trang bị tiếng Anh, kỹ năng mềm và tư duy thực chiến. Tạo cơ hội cho sinh viên học và làm cùng nhà tuyển dụng tương lai, rút ngắn khoảng cách nhà trường - doanh nghiệp, giúp sinh viên bắt nhịp nhanh và sớm bứt tốc. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí tuyển dụng và sở hữu cam kết cống hiến lâu dài từ đội ngũ nhân sự IT chất lượng. 

Với 900 giờ chuyên môn với mô hình đào tạo CNTT ngược Làm trước học sau, nói không với lý thuyết suông, chú trọng 75% thực hành. Giáo trình tinh gọn được may đo sát theo nhu cầu doanh nghiệp, chọn lọc từ các dự án thực tế và cập nhật công nghệ mới nhất. Sinh viên được thực hành liên tục với cường độ cao và coaching 1 - 1 tại trung tâm phần mềm BKAP-SOFT, bỏ túi ít nhất 6 sản phẩm phần mềm thực tế - lợi thế vượt trội để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Bachkhoa-Aptech cùng với 03 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT: Công ty cổ phần Rikkeisoft, Công ty cổ phần Tập Đoàn Ominext, Công ty cổ phần công nghệ Sotatek đã xây dựng và cho ra mắt chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế chất lượng cao
Bachkhoa-Aptech cùng với 03 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT: Công ty cổ phần Rikkeisoft, Công ty cổ phần Tập Đoàn Ominext, Công ty cổ phần công nghệ Sotatek đã xây dựng và cho ra mắt chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế chất lượng cao.

Bên cạnh đó là 1200 giờ trải nghiệm doanh nghiệp để tự tin bứt tốc, trải nghiệm doanh nghiệp ngay từ khi nhập học với IT Tour, hội thảo công nghệ, thực chiến dự án chính là lợi thế của sinh viên theo mô hình đào tạo "ngược" này. Học viên được nhà tuyển dụng tương lai định hướng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng ngay trước khi học. Học cùng giảng viên là chuyên gia IT tại các doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức. Kết thúc mỗi học kỳ, học viên được thực tập 300 giờ tại doanh nghiệp, nâng tổng thời lượng 1200 giờ.

Lộ trình Kiến tạo IT 4.0 sẽ trang bị 8 kỹ năng mềm thiết yếu cho dân IT, để các bạn sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc thực tiễn như: kỹ năng làm việc nhóm và trí tuệ tập thể, thuyết trình chuyên nghiệp, lập kế hoạch và tổ chức công việc, trí tuệ cảm xúc EQ, tư duy sáng tạo mạo hiểm...Trang bị 150 giờ Tiếng Anh chuẩn 3 level: chuẩn âm; chuẩn ngữ pháp; thành thạo Tiếng Anh giao tiếp giúp học viên tự tin ghi điểm với nhà tuyển dụng, phát triển bệ phóng sự nghiệp và vươn tầm quốc tế.

Điểm cộng trong lộ trình này là chú trọng phát huy bản lĩnh IT, tư duy bứt phá thông qua các sân chơi công nghệ, câu lạc bộ chuyên môn: IT Talent Code, BKAP Code War, Triệu phú IT, ….Bên cạnh đó là rèn luyện thể chất, gắn kết sinh viên thông qua các sân chơi tập thể, giải đấu thường niên như: BKAP IT Cup, BKAP Star Run, Trại hè công nghệ,...

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.