Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao nhận thức về dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học

Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học được tổ chức bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam chiều ngày 31/1/2024 tại Hà Nội. Bên cạnh đó, công bố thỏa thuận hợp tác “Nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động”. Tham dự Hội khảo khoa học có đại diện của các Bộ ngành như: Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch, Văn phòng điều phối chương trình 641, Viện Dinh dưỡng, đại diện một số trường tiểu học phía Bắc.

Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021– 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 05/01/2022 trong đó có xác định rõ “Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và vận động xã hội” và “Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục dinh dưỡng” là một trong những giải pháp chủ yếu góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược. Trong những năm qua, với vai trò là Viện nghiên cứu đầu ngành về dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng đã thực hiện các chương trình, dự án, nghiên cứu can thiệp cải thiện chế độ ăn, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục thể chất cho trẻ em, học sinh và người dân, xây dựng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam, tháp dinh dưỡng, lời khuyên dinh dưỡng hợp lý và triển khai các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về dinh dưỡng hợp lý.

Trong năm 2022- 2023, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã phối hợp cùng công ty Nestlé Việt Nam thực hiện đề tài nghiên cứu can thiệp lâm sàng “Hiệu quả của sản phẩm dinh dưỡng “Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO" kết hợp với giáo dục thể chất lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh một số trường tiểu học Ninh Bình”.

Kết quả nghiên cứu nhận thấy nhu cầu về sức bền cho trẻ đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện tại & nguyện vọng cải thiện sức bền của mẹ cho trẻ, qua đó việc sử dụng sản phẩm dinh dưỡng Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO kết hợp với vận động thể chất góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực của học sinh tiểu học sau 3 tháng, bao gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động.

Trên nền tảng các hoạt động đồng hành trong giai đoạn vừa qua, Viện Dinh dưỡng và công ty TNHH Nestlé Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác dài hạn, tập trung đẩy mạnh truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực, đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, cung cấp những bằng chứng khoa học, là cơ sở cho xây dựng các giải pháp can thiệp và các hoạt động truyền thông về dinh dưỡng học đường.

PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: " Trẻ em giai đoạn học đường có sự phát triển rất nhanh về thể chất và tâm lý nhưng cũng dễ bị tổn thương về dinh dưỡng. Các rối loạn dinh dưỡng do chế độ ăn không cân bằng bao gồm thiếu dinh dưỡng (suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng) và thừa dinh dưỡng (thừa cân, béo phì và các rối loạn do thừa dinh dưỡng như rối loạn chuyển hóa lipid máu, đái tháo đường) đều ảnh hưởng đến tầm vóc, trí tuệ và nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm khi trưởng thành.  Viện Dinh dưỡng đánh giá cao đóng góp của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu can thiệp về dinh dưỡng cũng như những nỗ lực trong việc phát triển thể thao học đường nhằm xây dựng thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, lối sống năng động, tích cực cho trẻ em và học sinh Việt Nam”.

PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia
PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Là tập đoàn hàng đầu về thực phẩm và dinh dưỡng, chúng tôi tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và cho cả thế hệ mai sau. Thỏa thuận hợp tác Chiến lược giữa Viện Dinh dưỡng với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết này. Trên nền tảng các kết quả nghiên cứu can thiệp mới nhất vừa công bố, cùng với các hoạt động phát triển thể thao học đường thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” mà Nestlé MILO đã triển khai trong nhiều năm qua, chúng tôi mong muốn chung tay cùng các cơ quan ban ngành góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam năng động hơn, bền bỉ hơn mỗi ngày”.

Cùng với đó, hai bên cũng đã công bố thỏa thuận hợp tác “Truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và tăng cường lối sống năng động; tăng cường trao đổi khoa học; Hợp tác nghiên cứu khoa học và can thiệp dinh dưỡng cộng đồng” giai đoạn 2023 – 2025 với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông, giáo dục dinh dưỡng cho trẻ em và học sinh tuổi học đường.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.

Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND TP. Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.