Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ 

Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, 02 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 189 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Ảnh: internet.

Theo các chuyên gia, Thổ Nhĩ Kỳ là nước có các ngành công nghiệp khá phát triển, với nhiều ngành có thế mạnh tương tự như Việt Nam, tuy nhiên chi phí sản xuất lại cao hơn. Đặc biệt, thị trường này có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nguồn nhập khẩu do vị trí địa lý nằm giữa 3 châu lục và nằm sát Châu Âu. Trong khi đó, các doanh nghiệp sở tại cũng khá năng động, luôn tìm kiếm nguồn cung cấp với chi phí cạnh tranh để giảm giá thành sản xuất.

Vì vậy, các doanh nghiệp Việt phải có sức cạnh tranh về chi phí, giá thành, đảm bảo chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Thổ Nhĩ Kỳ, thì mới thâm nhập vào thị trường này dễ dàng.

Nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thị trường, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sản phẩm từ hạt tiêu, hạt điều, cao su, hoa quả, hàng thủ công mỹ nghệ…, ngày 30/03/2022 tới, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ theo hình thức trực tiếp tại TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.

Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 20/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục đi ngang.

Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đà giảm kéo dài?
Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đà giảm kéo dài?

Rạng sáng 20/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 24.239 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,50.

Uy tín, hình ảnh người cán bộ đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Uy tín, hình ảnh người cán bộ đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Trên báo Cứu quốc ngày 12/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài: "Sao cho được lòng dân?". Người thẳng thắn nêu rõ thực trạng có "tiếng phàn nàn oán thán nhiều hơn tiếng người khen". Người chỉ dẫn: "Muốn được dân yêu, muốn được lòng dân, trước hết phải yêu dân, phải đặt quyền lợi của dân trên hết thảy, phải có một tinh thần chí công vô tư".

Thời tiết ngày 20/5: Cả nước xuất hiện mưa dông
Thời tiết ngày 20/5: Cả nước xuất hiện mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (20/5), khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 150mm. Ngoài ra, mưa dông ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.