# doanh nghiệp Việt
Cảnh giác tình trạng mạo danh công ty xuất khẩu Na Uy để lừa đảo
Thời gian gần đây, Na Uy cho biết đã được báo cáo về 40 trường hợp mạo danh các công ty xuất khẩu thủy sản của nước này để lừa đảo các đối tác nước ngoài.
Cơ hội xuất khẩu rất lớn khi thực thi Hiệp định EVFTA
Lộ trình xóa bỏ thuế quan trong vòng 7 năm, với mức xóa bỏ dần hàng năm, điều này sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp có cơ hội tăng giá trị xuất khẩu.
Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam: Cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt
Ngày 24/7, MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến 2/8, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô.
Một đại dự án của DN Việt đầu tư ra nước ngoài với quy mô thuộc diện lớn nhất
Thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong tháng 5/2020, có một đại dự án của doanh nghiệp Việt Nam (Công ty TNHH Vonfram Masan) đầu tư vào thị trường Đức với vốn đăng ký đầu tư lên tới 91,5 triệu USD.
Doanh nghiệp đang lúng túng khi đưa hàng vào thị trường EU
Chỉ còn 1 tháng nữa, Hiệp định EVFTA sẽ được thực thi. Thời gian không còn nhiều nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp xuất khẩu muốn đưa hàng vào thị trường này đang rất lúng túng vì chưa nắm bắt được các quy định từ hiệp định này.
Úc siết chặt quy định với tôm nhập khẩu, doanh nghiệp Việt lưu ý
Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Nông nghiệp, nguồn nước và Môi trường Úc vừa ban hành các điều kiện nhập khẩu mới đối với tôm và các sản phẩm từ tôm chưa được làm chín phục vụ tiêu dùng nhập khẩu vào Úc, áp dụng từ 1/7 tới.
Cục TMĐT và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị đưa hàng hoá của các doanh nghiệp Việt lên các sàn giao dịch lớn
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành chương trình hành động, trong đó sớm có những chỉ đạo điều hành, quản lý và phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.
Cảnh báo: Công ty Maroc có dấu hiệu lừa đảo nhập khẩu nhựa nguyên liệu
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc khuyến cáo các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, nhất là hiệp hội nhựa và các doanh nghiệp xuất khẩu hàng nhựa không giao dịch với công ty Maroc có tên FISHERLAB SARL.
Nhiều hãng điện gia dụng của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt
Tiềm năng của ngành hàng gia dụng Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là rất lớn, dư địa phát triển còn nhiều, đi kèm đó là sức ép cạnh tranh khốc liệt khi các thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng tỏ rõ động thái thâm nhập thị trường dồn dập hơn.
11 tháng, Việt Nam đầu tư 458,8 triệu USD ra nước ngoài
Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 11 tháng năm nay đạt 458,8 triệu USD. Trong đó, Australia là quốc gia hấp dẫn nhà đầu tư Việt Nam nhất.
Thép Trung Quốc khiến nhiều doanh nghiệp thép trong nước lao đao
Mặc dù, Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ nhưng thép Trung Quốc vẫn "lũng đoạn" thị trường. Các sản phẩm thép Trung Quốc “đi đường vòng” sang nước thứ 3 nhập và bán phá giá khiến nhiều doanh nghiệp thép trong nước lao đao.
Hiệp định CPTPP: Gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, nhất là với thị trường Nhật Bản-một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.
Thương hiệu Việt: Phát triển CN 4.0, tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Trên thực tế cho thấy, thị trường biến động nếu doanh nghiệp không kịp thời triển khai số hóa thương hiệu thì dễ dàng bị đánh bật ra khỏi thị trường và đánh mất thị phần.
Thương hiệu Việt: Xây dựng nội lực, thương hiệu sẽ vươn xa
Doanh nghiệp Việt cần hơn nữa sự cố gắng để phát triển thương hiệu, đưa sản phẩm tới người tiêu dùng ngày càng tốt hơn và nâng tầm sản phẩm để ra ngoài thế giới.
Hơn 700.000 doanh nghệp Việt bước vào cuộc điều tra, thống kê quy mô lớn năm 2019
Đây được xem như cuộc điều tra quy mô lớn để tìm ra các đặc điểm, vấn đề để phục vụ cho việc quản lý, hoạch định chính sách. Đợt điều tra doanh nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 1/3/3019 - 19/5/2019 với 19 loại phiếu điều tra khác nhau.
CPTPP: Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng cơ hội?
Tham gia Hiệp định CPTPP, cơ hội là rất lớn, các doanh nghiệp (DN) và các ngành hàng đều có thể nắm bắt kịp thời các cơ hội, nhưng nếu không thay đổi để thích ứng, cơ hội này hoàn toàn có thể biến thành thách thức.
Doanh nghiệp Việt gặp khó khi áp dụng nhiều chính sách thuế - hải quan
Tại Hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2018 diễn ra ngày 27/11 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức, nhiều doanh nghiệp đã trình bày những khó khăn khi áp dụng nhiều chính sách thuê và hải quan, từ đó đề xuất nhiều kiến nghị.
Các chuyên gia nước ngoài đưa ra cảnh báo về chuyển giá ở Việt Nam
Tại Hội thảo Sự thay đổi về Chuyển giá trên thế giới diễn ra ngày 9/11/2018, các chuyên gia quốc tế cho rằng, cơ quan chức năng của Việt Nam cần phải có những phương pháp xác định mức giá phù hợp đối với các giao dịch liên kết của các tập đoàn đa quốc gia. Từ đó, hạn chế tình trạng doanh nghiệp chuyển giá nhằm né thuế và không làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.
Doanh nghiệp Việt dần hồi phục đơn đặt hàng
Theo Tổng cục Thống kê, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lạc quan nhất với 82,8% số doanh nghiệp dự báo tình hình sản xuất kinh doanh quý IV/2020 tốt hơn và giữ ổn định so với quý III/2020; tỷ lệ này ở khu vực doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp ngoài Nhà nước lần lượt là 81,7% và 80,2%.
9 nhóm hành động doanh nghiệp nên thực hiện để giảm thiểu tác động của Covid-19
Nhóm tư vấn của Deloitte Việt Nam đã nghiên cứu và chỉ ra 9 hành động thiết thực mà các doanh nghiệp nên thực hiện để giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. 9 hành động được chia thành 3 nhóm với các mức tác động khác nhau tới doanh nghiệp.