# doanh nghiệp Việt
Làm sao để doanh nghiệp Việt “thoát hiểm và bứt tốc” trong Covid-19?
Đó là chủ đề của Diễn đàn Doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam 2020 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức sáng 11/11/2020 tại Hà Nội.
Năm nhóm ngành Việt Nam được hưởng lợi khi tham gia RCEP
Các ngành viễn thông, công nghệ thông tin, dệt may, giày dép và nông nghiệp là những lĩnh vực Việt Nam hưởng lợi khi tham gia RCEP.
Các bộ ngành lắng nghe, giải đáp ý kiến, trăn trở của doanh nghiệp với tinh thần “cùng thắng”
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, lãnh đạo các bộ, ngành lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp với tinh thần cầu thị và xây dựng; tích cực trao đổi, giải đáp ý kiến, thắc mắc, trăn trở của cộng đồng doanh nghiệp với tinh thần "cùng thắng", vì mục tiêu phát triển chung của đất nước.
Thủ tướng bắt đầu “Đối thoại 2045”: Lắng nghe tiếng nói từ giới tinh hoa
Chiều 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu với chủ đề "Đối thoại 2045”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đến 2045, sẽ xuất hiện các tập đoàn khổng lồ mang tên Việt Nam
Chúng ta hãy chung tay làm cho Việt Nam thành công hơn nữa, nơi mà trí thức, tài năng nào cũng có cơ hội được cống hiến, phụng sự; có nhiều doanh nghiệp vươn lên trở thành tập đoàn toàn cầu. Việt Nam 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó.
Bản lĩnh vượt khó Covid-19: Đâu là vắc xin quan trọng nhất với doanh nghiệp?
Văc xin quan trọng nhất với doanh nghiệp (DN) hiện nay là xây dựng quản trị minh bạch, có khả năng chống chịu với rủi ro và văc xin y tế.
“Vượt bão” Covid-19: Doanh nghiệp cần nhanh chóng tái thiết kế và chuyển đổi mô hình
Ngoài những giải pháp của Chính phủ, các địa phương, đã đến lúc chính các doanh nghiệp phải tính đến câu chuyện tái thiết kế các phương thức kinh doanh, tìm kiếm khả năng kinh doanh mới, tái cơ cấu doanh nghiệp, tìm cách thức quản trị mới để sống chung, sống an toàn trong môi trường biến đổi này.
Doanh nghiệp Việt cần liên kết để chinh phục thị trường châu Âu
Theo các chuyên gia, với EVFTA hàng hoá Việt Nam có cơ hội lớn gia tăng thị phần tại EU. Nhất là ở thời điểm hiện tại, nhu cầu tiêu dùng tại khu vực thị trường này tăng cao trong khi nguồn cung hàng hoá thiếu, nếu tận dụng được cơ hội sẽ giúp doanh nghiệp trong nước đẩy nhanh quá trình hồi phục sản xuất.
Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ
Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, 02 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 189 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng nhái, hàng giả triệt tiêu khát vọng sáng tạo của doanh nghiệp Việt như thế nào?
Đó là ý kiến của Tiến sỹ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh. Cũng theo Tiến sỹ thì trong bối cảnh Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới với một trong những động lực chính là sức sáng tạo và năng suất, thay vì sức lao động và tài nguyên, việc giải quyết vấn đề hàng giả, hàng nhái càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết...
Sự chuyển dịch mạnh mẽ của chuỗi cung ứng tạo nhiều cơ hội lớn và thách thức cho doanh nghiệp Việt
Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Bộ Công Thương nhận định: Việt Nam có nhiều lợi thế để đón đầu dòng chuyển dịch vốn đầu tư từ các nước.
Ba doanh nghiệp Việt bị lừa đảo khi xuất khẩu sang Dubai: Bộ Công Thương vào cuộc
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, hiện nay, tình trạng lừa đảo tại thị trường khu vực Trung Đông xuất hiện nhiều hơn trước, chủ yếu tập trung ở các công ty thương mại có quy mô nhỏ.
Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam
Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương, đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Việt Nam.
Cầu nối quan trọng đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới
Thời gian qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn quan tâm đến Đề án 1797 cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Không chỉ ủng hộ sử dụng hàng hóa Việt Nam, kiều bào và những người Việt Nam ở nước ngoài còn sẵn sàng giới thiệu, quảng bá và góp phần xây dựng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt ở sở tại.
Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 42 dự án mới, đạt 136,07 triệu USD
Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 136,07 triệu USD (bằng 43% so với cùng kỳ) tính đến ngày 20/5/2024.
Doanh nghiệp Việt - Sản phẩm “Make in Viet Nam” và nền kinh tế tự chủ trong kỷ nguyên vươn mình
Để đáp ứng yêu cầu của "Make in Vietnam", các doanh nghiệp Nhà nước cần thay đổi và cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện hiệu quả sản xuất. Thì, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam mới tham gia ngày càng nhiều vào chuỗi giá trị toàn cầu.