Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam

Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương, đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Việt Nam.

Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các DNVVN tại các cụm sản xuất đang phát triển mạnh mẽ của đất nước và các đối tác quốc tế, giúp họ tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương trong nỗ lực để cung cấp các dịch vụ phù hợp, và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

Ông Roger Lou, Giám đốc Cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com; Ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam; Ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Sanh tại buổi công bố
Ông Roger Lou, Giám đốc Cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com; ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam; ông Steven To, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Sanh tại buổi công bố

Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, cho biết: "Alibaba.com là nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử B2B toàn cầu, nơi có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính. Với nền tảng nhà mua hàng vững chắc, cùng các công cụ kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt cho thương mại toàn cầu, chúng tôi tin rằng nền tảng Alibaba.com là điểm khởi đầu tốt nhất cho các DNVVN Việt Nam khi muốn gia nhập thị trường quốc tế.

Chúng tôi rất vui mừng khi phát triển các hoạt động tại Việt Nam lên một tầm cao mới, bằng cách nỗ lực đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi. Chúng tôi tin tưởng rằng động thái này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử, giúp họ vượt qua các rào cản khi đến với thị trường toàn cầu".

Từ những nỗ lực phát triển kinh doanh của Alibaba.com cùng triển vọng thị trường đang dần khởi sắc, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hàng ngày trên nền tảng đã tăng 55% trong tháng 3/2023 so với cùng kỳ năm 2022, trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu, và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Dữ liệu gần đây từ Alibaba.com cũng cho thấy tổng số giao dịch của nhà mua hàng đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong sáu tháng đầu năm 2023. Trong cùng giai đoạn, sự gia tăng nhu cầu của nhà mua hàng đã được ghi nhận từ hơn 90% danh mục sản phẩm trên Alibaba.com, từ phương tiện sử dụng năng lượng mới đến xe du lịch cắm trại, bồn tắm hay các tấm vật liệu cách âm. Ngoài ra, thị trường toàn cầu cũng đang chứng kiến mốc tăng trưởng tới 91% trong lưu lượng truy cập trực tuyến, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á - đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, cùng với đó các thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ cũng có xu hướng tăng tương tự.

"Các xu hướng tìm nguồn cung ứng trên Alibaba.com cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của nguồn cung kỹ thuật số của khách hàng toàn cầu, đem đến những cơ hội hấp dẫn ngay trước mắt cho các DNVVN Việt Nam, những người có thể nắm bắt được thực tế này, và đầu tư hơn nữa để xuất hiện rõ nét trên các phương tiện trực tuyến", ông Roger Luo chia sẻ thêm.

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam
Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam

Sáng ngày 4/5, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tá Bế Hải Triều, Phó Cục trưởng Cục Dân vận làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng
Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050
Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.