Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều hãng điện gia dụng của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt

Tiềm năng của ngành hàng gia dụng Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là rất lớn, dư địa phát triển còn nhiều, đi kèm đó là sức ép cạnh tranh khốc liệt khi các thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng tỏ rõ động thái thâm nhập thị trường dồn dập hơn.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tiêu dùng vào hàng gia dụng chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân. Trong 11 nhóm ngành hàng chính thì nhóm ngành hàng gia dụng đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng.

Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng Việt ước khoảng 13 đến gần 15 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%/năm và đang thu hút thêm nhiều “người chơi” mới. Bởi ngành hàng này còn nhiều tiềm năng phát triển, căn cứ vào điều kiện tự nhiên, xã hội của Việt Nam như dân số trẻ dẫn đến nhu cầu hàng gia dụng lớn.

Nhiều hãng điện gia dụng của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt (Ảnh minh họa)

Nhiều hãng điện gia dụng của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt (Ảnh minh họa)

Hiện các thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80% thị phần hàng gia dụng, 20% thuộc về các thương hiệu ngoại. Tuy nhiên, trong 80% thị phần các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc thông qua “bắt tay” với doanh nghiệp nội như Sunhouse, Kangaroo, Korihome…

Gần đây, các thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng tỏ rõ động thái thâm nhập thị trường dồn dập hơn.

Theo Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo) tại TP.HCM sắp tới tiết lộ, sẽ xuất hiện hơn 100 thương hiệu đến từ Quảng Đông và Chiết Giang như Sichuang Electric, Lijie Electric, Dingrun Electric, Weiwang Technology,…

Trong 100 doanh nghiệp này có khoảng 30% là những doanh nghiệp đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, điện gia dụng, thiết bị thân thiện môi trường, linh phụ kiện.

Các thương hiệu này muốn vào thị trường Việt Nam giới thiệu các sản phẩm có công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và cảm biến thân nhiệt là chủ đạo. Theo đó, các thương hiệu này kỳ vọng sẽ bắt tay với các nhà sản xuất Việt Nam, nhà phân phối và các công ty thương mại điện tử.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố thuyền trưởng và thủy thủ trộm xăng trên tàu vận tải
Khởi tố thuyền trưởng và thủy thủ trộm xăng trên tàu vận tải

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố nhóm đối tượng là thuyền trưởng, máy trưởng và các nhân viên tàu Thành Lễ 2, thuộc Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Bình Dương để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Sản xuất kinh doanh khó khăn, EVNNPC nỗ lực tiết giảm chi phí
Sản xuất kinh doanh khó khăn, EVNNPC nỗ lực tiết giảm chi phí

Thông tin tại buổi trao đổi với báo chí sáng 28/11, ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trước những khó khăn do giá nhiên liệu đầu vào tăng nhanh, Tổng công ty đang nỗ lực các biện pháp giảm chi phí nhằm giảm bớt các khoản lỗ. 

Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD
Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD

Nội dung Quy hoạch tổng thể quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 nêu rõ, đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 7.500 USD.

Hà Nội thu giữ hàng trăm sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu
Hà Nội thu giữ hàng trăm sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, thu giữ hàng trăm sản phẩm quần áo, túi sách thời trang giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Việt Á Book: Nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhân viên trả lời “đây là hàng chợ”
Việt Á Book: Nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhân viên trả lời “đây là hàng chợ”

Việt Á Book là nhà sách quen thuộc của các bậc phụ huynh và các em nhỏ, tuy nhiên một số các sản phẩm bày bán tại đây không có tem nhãn phụ tiếng Việt, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng… gây khó khăn cho người tiêu dùng khi tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Đại sứ Đan Mạch cam kết hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh
Đại sứ Đan Mạch cam kết hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh

Chiều 28/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Nicolai Prytz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.