Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Vấn đề chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành là tiêu chí quan trọng trong việc đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam nên chú trọng để sản phẩm vừa bảo đảm chất lượng, vừa có giá thành cạnh tranh.

Thời gian qua, nhiều loại nông sản, hàng hóa Việt Nam xuất ngoại nhờ hệ thống phân phối nước ngoài, mở ra kênh xuất khẩu hàng Việt Nam hiệu quả. Song song với việc phát triển hiệu quả hệ thống phân phối hiện đại tại Việt Nam, các tập đoàn bán lẻ nước ngoài như Wall Mart, Aeon, Central Retail, Lotte và MM Mega Market… là kênh xuất khẩu trực tiếp hữu hiệu, bền vững, đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm tới đồ gia dụng, nội thất, dệt may... đến tay hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới thông qua các hệ thống phân phối ở nước ngoài.

Bên cạnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng hàng hóa, các vấn đề về nông sản sạch, nông nghiệp hữu cơ, truy xuất nguồn gốc được các quốc gia trên thế giới trong thời gian gần đây đặc biệt quan tâm, trong đó có Việt Nam. Do đó, để vững tin bước vào một kỷ nguyên mới, doanh nghiệp, nông dân cần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh để tiếp cận với các yêu cầu sản xuất, quản lý mới phù hợp với các tiêu chuẩn, số hóa theo quy chuẩn trong nước và quốc tế.

Để đưa hàng Việt Nam tới các siêu thị quốc tế, doanh nghiệp phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất đến phân phối, tiêu thụ và trọng tâm là đáp ứng các quy định khắt khe về kiểm tra chất lượng, xác định nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất…

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Đồng hành cùng doanh nghiệp, các ngành chức năng đã hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời kết nối doanh nghiệp với hệ thống phân phối ngoại. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh, Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc tập huấn về phương pháp quản trị hiện đại, đào tạo thiết kế, quảng bá thương hiệu, truy xuất nguồn gốc… qua đó giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu.

Đối với Bộ Công Thương, các đơn vị chức năng đã làm việc với nhiều tập đoàn phân phối nước ngoài để đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ toàn cầu. Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, tuần hàng Việt Nam tại các nước được nhân rộng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường. Bộ cũng tổ chức các hội nghị, tập huấn giúp doanh nghiệp nắm bắt tiêu chí mua hàng, cách cung cấp hàng hóa ra nước ngoài thông qua các hệ thống phân phối.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Vissan ký hợp tác giảm giá 10% cho đoàn viên công đoàn thành phố Đà Nẵng

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng.

Thanh Hoá: Bắt giữ 1 xe tải chế thùng phụ chở 16 nghìn bao thuốc lá lậu

Ngày 19/1, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã phát hiện, bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển 16 nghìn bao thuốc lá ngoại không rõ nguồn gốc trên xe tải đi tiêu thụ.

Thanh Hóa: Đột kích, bắt giữ xưởng sản xuất pháo nổ

Ngày 18/1, Đội chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Phòng CSĐT tội phạm tham nhũng, kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa đã đột kích, kiểm tra, phát hiện và bắt giữ xưởng sản xuất pháo nổ trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Hà Nội: Phát hiện cơ sở đóng chai rượu ngoại lậu

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở đóng chai rượu nhập khẩu lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giá xăng dầu hôm nay 19/1: Giá dầu thô tăng nhẹ trở lại

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm vào hôm trước vì đồng USD mạnh và lo ngại về sự gia tăng các ca Covid-19.

Năm 2021: Dự báo xuất khẩu gạo của Thái Lan vẫn ảm đạm

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse cho biết, xuất khẩu gạo của quốc gia Đông Nam Á này trong năm 2021 vẫn ảm đạm với mức khả quan nhất là 6,5 triệu tấn trong năm nay, tăng nhẹ so với mức ước tính 5,8 triệu tấn với giá trị từ 110 - 120 tỷ baht (3,65 - 3,98 tỷ USD) trong năm 2020.