# PwC
Người tiêu dùng sẵn sàng thích nghi với tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và lạm phát
Mới đây, PwC công bố Khảo sát nhu cầu người tiêu dùng toàn cầu vào tháng 06/2022, cho thấy người tiêu dùng vẫn tiếp tục thích nghi với gián đoạn chuỗi cung ứng và lạm phát. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 9.069 người tiêu dùng trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Khủng hoảng lao động sẽ tiếp tục diễn ra ở Châu Á - Thái Bình Dương
Một khảo sát gần 18.000 người lao động đã tham gia “Khảo sát về lực lượng lao động Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022” của PwC cho thấy, đã đến lúc các doanh nghiệp cần thích nghi và điều chỉnh chiến lược nhân sự.
PwC: Cứ bốn công ty thì có một doanh nghiệp gặp sự cố rò rỉ dữ liệu
PwC vừa công bố khảo sát về niềm tin số toàn cầu 2022, theo đó những sự cố an toàn thông tin, các vụ tấn công mạng hay rò rỉ dữ liệu đang trở nên ngày càng phổ biến hơn ở thế giới phẳng ngày nay.
Mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam ra sao?
Môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã trở thành xu hướng chủ đạo và được công nhận rộng rãi là một phần thiết yếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Điều này phần lớn xuất phát từ nhu cầu tác động của người tiêu dùng, người lao động và các nhà đầu tư. PwC mới đây đã đưa ra báo cáo đầu tiên về Mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam năm 2022 cho thấy cách thức các doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp cận và xử lý các vấn đề liên quan đến ESG.
Châu Á - Thái Bình Dương vượt qua toàn cầu trong giảm phát thải carbon năm 2021
Nghiên cứu Chỉ số Net Zero các nền kinh tế năm 2022 của PwC cho thấy khu vực Châu Á Thái Bình Dương đạt tỷ lệ giảm phát thải khí carbon trung bình 1,2% vào năm 2021. Điều này cho thấy lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng trên một đơn vị tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được tạo ra đang giảm. Trong khi đó, nỗ lực giảm phát thải carbon của thế giới là 0,5%, một khoảng cách lớn so với tỷ lệ giảm phát thải carbon 15,2% cần thiết để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C so với mức thời kỳ tiền
PwC: Cần hơn nửa thế kỷ để đạt được mức lương bình đẳng giới
PwC vừa công bố kết quả nghiên cứu mới, Nữ giới trong Công việc (Woman in Work Index) và Chỉ số Trao quyền Toàn cầu (Global Empowerment Index), mang đến cái nhìn toàn diện về các vấn đề giới tính ảnh hưởng đến công việc trên toàn cầu. Nghiên cứu của PwC cho thấy sự bất bình đẳng vẫn diễn ra với phụ nữ trên toàn cầu mặc dù cuộc sống đã trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19.
PwC: 62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Trong khi khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam đang điều chỉnh thói quen chi tiêu một cách đáng kể. Phần lớn (62%) đang cắt giảm các khoản chi tiêu không thiết yếu. Theo khảo sát Thói quen Tiêu dùng tại Việt Nam của PwC Việt Nam năm 2023, 54% người tiêu dùng sẽ chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng xa xỉ.
Siêu thị giảm giá, thay đổi danh mục sản phẩm để kích cầu
Các siêu thị triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, thay đổi danh mục sản phẩm, tăng cường chuyển đổi số... để kích cầu tiêu dùng.
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ra sao?
Báo cáo "Khảo sát thói quen tiêu dùng 2023" của PwC tại Việt Nam chỉ ra rằng, 62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm những khoản mua sắm không cần thiết và tiết kiệm chi phí qua các chương trình khuyến mại.
PwC trở thành đối tác cung cấp các giải pháp tư vấn được chứng nhận bởi CDP
Mới đây, PwC tiếp tục được CDP chứng nhận và gia nhập mạng lưới các nhà cung cấp giải pháp tư vấn tại sáu quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Xu hướng tiêu dùng được ưa chuộng: Sản phẩm sạch, tiết kiệm, hiện đại
Báo cáo “Xu hướng tiêu dùng hiện đại - Thấu hiểu để chinh phục thị trường” do Cốc Cốc thực hiện đã chỉ ra những nhận định về nhu cầu, hành vi và xu hướng tiêu dùng của 06 nhóm ngành phổ biến nhất trong năm 2023.