# hạt điều

Phát hiện lô hàng nhập khẩu gần 100 tấn hạt điều không đúng khai báo
Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát (Cục Hải quan Tây Ninh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp phát hiện lô hàng nhập khẩu gần 100 tấn hạt điều không đúng khai báo.

Về Bình Phước, nghe hạt điều... “kể chuyện”
Khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên đán, các mặt hàng nhu yếu phẩm rục rịch tăng theo giá thị trường, thì đơn hàng của bà Nguyễn Thị The (Khu phố Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cũng nhiều lên. Nhà bà The, luôn có người ra vào đặt hàng, lấy hàng...

Đến năm 2030, đặt mục tiêu sản lượng hạt điều đạt 0,36 - 0,4 triệu tấn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đặt mục tiêu, đến năm 2030, tổng diện tích điều cả nước khoảng 280.000 - 300.000ha; sản lượng hạt điều đạt 0,36 - 0,4 triệu tấn.

Những lưu ý khi xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh
Khi xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh, một số chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh liên kết chuỗi từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.

Việt Nam và Campuchia thống trị thị trường hạt điều toàn cầu
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 723,8 nghìn tấn hạt điều, trị giá 4,34 tỷ USD, tăng 12,4% về lượng và tăng 19,2% về trị giá so với năm 2023. Đây là năm đầu tiên xuất khẩu điều vượt qua ngưỡng 4 tỷ USD.

Tin vui: Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,72 tỷ USD, tăng 13,1%
Các nhóm hàng chính ghi nhận mức tăng trưởng: Nông sản đạt 8,53 tỷ USD (tăng 12,2%), chăn nuôi đạt 131,3 triệu USD (tăng 18,5%), thủy sản đạt 2,29 tỷ USD (tăng 18,1%), lâm sản đạt 4,21 tỷ USD (tăng 11,2%), đầu vào sản xuất đạt 549,5 triệu USD (tăng 19,6%), và muối đạt 2,3 triệu USD (tăng 2,4 lần).

Senegal mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ sản xuất lúa gạo và hạt điều
Nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Thiên Tân, Trung Quốc, sáng 25/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Thủ tướng Senegal Ousmane Songko.

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 26: Gạo & hạt điều Hapro
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 28: Thực phẩm đông lạnh Happy Food
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Hapro tham gia “Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Việt Nam”
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lấy xuất khẩu làm mũi nhọn đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Hapro liên tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.

Ngành điều Việt Nam trước bước ngoặt: Sữa hạt điều tạo "trend" tại Mỹ, cơ hội thoát khỏi vị thế xuất khẩu thô
Sữa hạt điều đang trở thành xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ tại Mỹ, mở ra "cánh cửa mới" đầy tiềm năng cho ngành điều Việt Nam. Trong bối cảnh mô hình xuất khẩu điều thô đang chạm giới hạn và thị phần tại Mỹ sụt giảm, Việt Nam đứng trước cơ hội chuyển mình từ vai trò "đế chế nguyên liệu thô" sang nhà cung ứng chiến lược cho phân khúc thực phẩm giá trị cao như sữa hạt.









