Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 26: Gạo & hạt điều Hapro chinh phục thị trường
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần (Hapro) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại nội địa, đặc biệt trong các mặt hàng nông sản, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ.

Xây dựng giá trị cốt lõi thương hiệu
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần (Địa chỉ cũ: Số 38 - 40, phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội),
được thành lập ngày 11/8/2004, theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND của UBND TP. Hà Nội; là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Thực hiện phương án cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1925/QĐ-TTg ngày 30/11/2017, chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 29/06/2018.

Sản phẩm của Hapro
Hapro là một doanh nghiệp lớn - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Các lĩnh vực hoạt động chính của Hapro:
Xuất nhập khẩu, tập trung vào các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, kim loại, hóa chất, phế liệu, và khoáng sản;
Thương mại nội địa, phát triển hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Haprofood/BRGMart và các cửa hàng ăn uống, dịch vụ;
Sản xuất, chế biến hàng thực phẩm, gia vị, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, và may mặc;
Cung cấp dịch vụ nhà hàng, du lịch lữ hành và kho vận.

Gạo Hapro Đồng Tháp được thu hoạch, chế biến, đóng gói tại Nhà máy xay xát và chế biến gạo xuất khẩu của Hapro, đặt tại Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp (cũ)
Hapro đã khẳng định được vị thế của mình trong nhiều năm qua, không ngừng phát triển và mở rộng thị trường. Là một trong những doanh nghiệp chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Hapro đã xuất khẩu sang gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong hoạt động kinh doanh của mình, Hapro luôn định hướng phát triển doanh nghiệp và xây dựng sản phẩm theo các giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia, bao gồm: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Cụ thể, Hapro luôn nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh cho hệ thống thương mại nội địa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng hóa đầu vào, làm tốt các quy định của Nhà nước về quản lý kinh doanh, cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mặt hàng mang thương hiệu Hapro được người tiêu dùng đón nhận.

Gạo ST25 thượng hạng, hạt dài, thơm, dẻo, ngọt
Trong lĩnh vực xuất khẩu, Hapro luôn quan tâm đến việc xây dựng thị trường, tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hồ tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ…, gắn với việc đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm, gia công, chế biến và bao bì sản phẩm gắn với yêu cầu của từng thị trường.
Tổng công ty cũng tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro…
Lãnh đạo Tổng công ty cho biết:

Gạo Hapro Đồng Tháp, đã được công nhận là một trong những Thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường
“Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, thế giới đã biết đến Việt Nam nhiều hơn, thông qua các giao dịch, hoạt động kết nối trong chuỗi cung ứng, thương mại, xuất nhập khẩu…
Nắm bắt cơ hôi này, trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hapro đã tích cực nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo dựng lòng tin để dễ đi tới kết nối, tạo lập các mối giao thương quốc tế và xây dựng phát triển thương hiệu đạt tầm quốc gia.
Điều đó, không chỉ đem lại hiệu quả về mặt thương hiệu, doanh số, lợi nhuận cho riêng doanh nghiệp, mà còn có ý nghĩa quan trọng cho thương hiệu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu nói chung”.
Hapro xác định mục tiêu xây dựng, phát triển thành tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa, có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Với những bước đi vững chắc và có định hướng, sau hơn 2 thập kỷ, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần đã khẳng định được vị thế không chỉ trong nước, mà còn trên thị trường quốc tế, tạo được lòng tin cho người tiêu dùng.
Hapro đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn:
7 lần liêp tiếp đạt “Thương hiệu quốc gia”; 15 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Thương hiệu mạnh”; 15 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với 3 mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo; Giải thưởng “Đơn vị xuất khẩu uy tín”; “Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”; “Top Trade Service”;
Nhiều năm liền, trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín, Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tiêu biểu…

Hạt điều hảo hạng Hapro - là loại có kích thước lớn nhất, chỉ có hạt nguyên, đã được loại bỏ hạt bể, hạt hư
Sản phẩm uy tín trên thương trường
Gạo Hapro là một thương hiệu gạo thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội-Công ty Cổ phần, nổi tiếng với các dòng gạo chất lượng cao, đặc biệt là các loại gạo đạt tiêu chuẩn quốc tế và được người tiêu dùng yêu thích.
Gạo Hapro Đồng Tháp, một trong những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất và chế biến tại nhà máy ở Lai Vung, Đồng Tháp (cũ), vùng nguyên liệu lúa gạo lớn của đồng bằng sông Cửu Long.
Gạo Hapro được chọn lọc kỹ càng từ các giống lúa thơm, chất lượng cao, đảm bảo mang đến những hạt gạo trắng ngần, thơm ngon và dẻo dai.

Hapro cung cấp nhiều loại gạo khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, như:
Gạo ST25 thượng hạng, hạt dài, thơm, dẻo, ngọt, từng đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”; gạo Đồng Vàng đặc biệt, từ giống lúa ST24, cho cơm tơi, xốp, phù hợp với bữa ăn gia đình; gạo Nàng Mây, dẻo mềm, hương thơm nhẹ nhàng, được trồng từ giống lúa Jasmine; gạo Hương Lài sữa dẻo, có hương thơm đặc trưng của hoa lài, giữ được hương thơm sau khi nấu.
Gạo Hapro Đồng Tháp, đã được công nhận là một trong những Thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường.
Gạo Hapro - được sản xuất và chế biến tại nhà máy hiện đại, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, tạo sự thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng tại hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood
Hạt điều Hapro, đơn vị cam kết mang đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Hapro luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đảm bảo hạt điều rang Hapro có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hạt điều Hapro, bao gồm nhiều loại như hạt điều rang muối, hạt điều tẩm gia vị..., đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Hapro là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều hàng đầu của Việt Nam, đóng góp vào việc quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới.

Đóng gói gạo trước khi xuất khẩu
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Thủy Hương






















