# nền tảng thương mại điện tử

‘Lời cảnh tỉnh nghiêm khắc’ đối với hoạt động kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội!
Hàng loạt vụ bắt, khởi tố các đối tượng kinh doanh hàng giả, trốn thuế trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội gần đây cho thấy những động thải quyết liệt trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại… từ phía Chính phủ, đồng bộ từ các Bộ nghành. Đây là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho những cá nhân, tổ chức đang phớt lờ quy định của pháp luật, để thu lợi bất chính.

Làm cách nào để kiểm soát tốt chất lượng mỹ phẩm trên nền tảng thương mại điện tử?
Theo khảo sát của Bộ Công thương, tỷ lệ người mua mỹ phẩm qua nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam là khoảng hơn 60%, phổ biến nhất là trên Shopee, TikTok… Bên cạnh những tín hiệu tích cực thì thị trường này phải đối mặt với tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc được bán trên các trang mạng điện tử.

Kinh doanh trên nền tảng số: Hết thời... 'bát nháo'
Theo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, từ ngày 1/1/2026 tất cả sản phẩm được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, sẽ phải công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng.









