Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Ngán ngẩm” vì kẹt xe Trạm thu phí cầu Đồng Nai

Dòng phương tiện luôn phải xếp hàng dài trên đường nhất là khi qua Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai. Giao thông qua khu vực này như một nút thắt “cổ chai” nên có thể xảy ra kẹt xe bất cứ giờ nào trong ngày.

“Ngán ngẩm” vì kẹt xe Trạm thu phí cầu Đồng Nai - Hình 1

Cảnh ùn tắc giao thông ở Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai thường xuyên xảy ra

Theo phản ảnh của nhiều người dân, tình trạng ùn tắc kéo dài khiến các phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai nối TP.HCM và Đồng Nai nga ba rẽ về Vũng tàu hết sức ngán ngẩm.

Do trạm thu phí nằm trên trục giao thông quan trọng, nên không chỉ xe cá nhân, ô tô khách mà nhiều phương tiện khác như: xe container, xe tải lưu thông qua đây đông đúc mỗi ngày. Chỉ cần một xe dừng lại 2-3 phút cho mỗi lần thanh toán vé qua trạm là những xe phía sau phải xếp hàng chờ. Gặp những trường hợp tai nạn giao thông, sự cố đột xuất thì kẹt xe là điều khó tránh khỏi. Nghiêm trọng nhất vẫn là ùn tắc từ cầu Đồng Nai hướng về trạm thu phí.“Ngán ngẩm” vì kẹt xe Trạm thu phí cầu Đồng Nai - Hình 2

Kẹt xe đang là nỗi ám ảnh của các bác tài, nhất là các dịp lễ, Tết

Theo quan sát, trạm thu phí có 16 làn thu phí, từ tháng 2-2018 bắt đầu triển khai 2 làn thu phí tự động không dừng. Đến nay, sau thời gian thực hiện Trạm thu phí cầu Đồng Nai đã có 6 làn tiến hành thu phí tự động không dừng. Thời gian gần đây, giao thông qua khu vực này trở nên lộn xộn hơn.

Chưa kể đây lại là nút giao thông phức tạp, gần với các khu công nghiệp lớn của Đồng Nai và 2 cảng bốc xếp hàng hóa nên lúc nào xe cộ cũng đông đúc. Mỗi ngày có khoảng 60 ngàn lượt phương tiện qua trạm, cao hơn nhiều lần so với những trạm thu phí khác trên cả nước. Tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên khiến Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai buộc trạm thu phí phải xả làn. Tuy nhiên việc làm này chỉ là giải pháp tình thế, không thể giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc này.

“Ngán ngẩm” vì kẹt xe Trạm thu phí cầu Đồng Nai - Hình 3

Đầu cao tốc phía Đồng Nai, tại điểm giao với Quốc lộ 51 cũng trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Khu vực này ngoài việc giao thông tổ chức chưa hợp lý còn do đường nhánh dẫn lên cao tốc khá hẹp, khiến lượng xe thường xuyên bị ùn ứ cục bộ. Hướng lưu thông từ Bà Rịa - Vũng Tàu rẽ trái vào đường cao tốc và hướng từ TP Biên Hòa đi Vũng Tàu liên tục bị xung đột tại vòng xoay Quốc lộ 51. Chưa kể, tại đây hiện triển khai hệ thống thu phí khép kín nên tài xế buộc phải dừng 2 lần trên một đoạn đường ngắn để nhận thẻ và trả thẻ, khiến tình hình ùn tắc giao thông càng trở nên căng thẳng. "Việc thu phí kín tại đây dù tài xế đã quen dần nhưng so với trước vẫn bất tiện và mất thời gian hơn. Thời gian gần đây, nhiều lần từ Quốc lộ 51 về TP HCM tôi mất cả giờ, trong khi bình thường chỉ tốn chừng 15-20 phút" - tài xế Tiến Minh nói.

Hải Đăng

 

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.