Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành chăn nuôi tổ chức sự kiện Vietstock 2018, tìm cơ hội xuất khẩu

Sáng nay 5/9, tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng Công ty UBM Asia (đơn vị tổ chức triển lãm thương mại lớn nhất châu Á) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm Vietstock 2018 với chủ đề “Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng cho sản phẩm chăn nuôi, thủy sản Việt Nam”.

Ngành chăn nuôi tổ chức sự kiện Vietstock 2018, tìm cơ hội xuất khẩu - Hình 1

Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho hay: Mục tiêu quan trọng của triển lãm nhằm tăng cường năng lực chế biến và kết nối thị trường cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản tại Việt Nam để hướng tới xuất khẩu trong những năm tới. 

"Ngành chăn nuôi hiện không còn lo về năng suất, sản lượng thịt. Hiện nay, khâu yếu nhất trong chăn nuôi là năng lực chế biến và kết nối thị trường. Muốn đẩy mạnh chế biến, sản xuất theo chuỗi, cần phải có công nghệ tốt. Thông qua triển lãm này, các doanh nghiệp chăn nuôi của Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến, quản lý thức ăn chăn nuôi tốt nhất của thế giới để khai thác và áp dụng cho hoạt động đầu tư chăn nuôi của mình", ông Dương nói.  Không còn lo về năng suất, sản lượng thịt và thực phẩm nữa nhưng ông Dương cho rằng, hiện nay khâu yếu nhất trong chăn nuôi tại Việt Nam là năng lực chế biến và kết nối thị trường để hướng tới xuất khẩu, giảm lượng dư thừa. Để đẩy mạnh chế biến, sản xuất theo chuỗi thì cần phải có công nghệ tốt.

Vì vậy, thông qua triển lãm lần này, các doanh nghiệp chăn nuôi của Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến, quản lý thức ăn chăn nuôi tốt nhất của thế giới để khai thác và áp dụng cho hoạt động đầu tư chăn nuôi của mình.

Hiện đã có 350 gian hàng của các doanh nghiệp từ khắp các nước trên thế giới đăng ký tham gia trưng bày và giới thiệu công nghệ cho chăn nuôi và thuỷ sản, sẽ có khoảng 12.000 lượt khách Việt Nam và khắp thế giới tới tham quan triển lãm này để tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

Ngành chăn nuôi tổ chức sự kiện Vietstock 2018, tìm cơ hội xuất khẩu - Hình 2

Vietstock 2018 là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương, tiến tới xuất khẩu thịt

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án khu vực Đông Nam Á Công ty UBM Asia – đơn vị tổ chức sự kiện cho biết; Trong thời đại kỹ thuật số, việc tương tác trực tiếp với khách hàng và đối tác đóng vai trò quan trọng, triển lãm sẽ mang đến một môi trường vừa thoải mái vừa chuyên nghiệp để gặp gỡ, trao đổi và phát triển quan hệ đối tác kinh doanh.

Vietstock  2018 không chỉ là một triển lãm trưng bày các sản phẩm và trang thiết bị cải tiến mà còn là diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra giải pháp giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.

Trong khuôn khổ Vietstock 2018 còn có các hội thảo, hội nghị chuyên ngành như: Sự phát triển của ngành nông nghiệp – phục vụ cho nhu cầu của khu vực Đông Nam À và canh tác bền vững; Hội thảo toàn diện lần thứ 3 về ngành thủy sản tại Việt Nam.

Triển lãm Vietstock 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 17, 18 và 19/10 sắp tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn