Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Y tế Bắc Ninh: Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Hơn 20 năm tái lập và phát triển, đến nay ngành y tế Bắc Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc, được đánh giá là một trong những địa phương có chất lượng y tế cao trong cả nước.

ngành y tế Bắc Ninh ngày càng phát triển mạnh mẽ, cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc cũng như chất lượng đội ngũ y bác sỹ
Ngành y tế Bắc Ninh ngày càng phát triển mạnh mẽ, cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc cũng như chất lượng đội ngũ y bác sỹ

Thời gian qua, hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Y tế Gia Bình, Từ Sơn, Quế Võ, Tiên Du… được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ y bác sỹ cũng được nâng cao; công tác khám chữa bệnh ngày càng chất lượng hiệu quả.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã phát huy được vai trò trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và nhi khoa, tận dụng triệt để vị thế là vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương, triển khai hàng loạt các kĩ thuật cao phục vụ nhân dân trong và ngoài địa bàn tỉnh như: điều trị vô sinh, phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn, phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ ở trẻ em, phẫu thuật tật lỗ tiểu thấp…

Là tuyến đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh của tỉnh và là bệnh viện vệ tinh của nhiều bệnh viện Trung ương và Hà Nội… những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tập trung triển khai nhiều kĩ thuật cao, kĩ thuật chuyên sâu như: Điện quang can thiệp, phẫu thuật mạch máu ngoại vi, chụp và can thiệp động mạch vành qua da số hóa xóa nền, chụp và nút mạch khối u gan, điều trị ung thư đa mô thức…, điều này đã góp phần rất lớn trong việc khẳng định vị thế của bệnh viện hạng I. Cũng vì thế Bệnh viện Đa khoa tỉnh được ví như người “anh cả”, là địa chỉ tin cậy trong công tác chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, đáp ứng nhu cầu khám, cấp cứu và điều trị cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ đối với các bệnh viện tuyến tỉnh mà các bệnh viện tuyến huyện cũng được đầu tư và cải thiện rõ rệt chất lượng hoạt động. Các bệnh viện đều được trang bị thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quy mô bệnh viện hạng 2.

Trạm Y tế xã được quan tâm đầu tư một cách mạnh mẽ, từ việc cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư nâng cấp và xây dựng mới hoàn toàn, đến việc mua sắm hệ thống trang thiết bị, trang bị 100% máy siêu âm, máy điện tim và 1 loạt trang thiết bị y tế thiết yếu khác cho các Trạm y tế hoạt động phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, ngành Y tế Bắc Ninh cùng toàn tỉnh căng mình chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai đi vào hoạt động 2 Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du và Trung tâm Y tế huyện Gia Bình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 26/5/2021, tỉnh đã Quyết định thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Bệnh viên dã chiến số 3 tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành với quy mô 200 giường bệnh, Bệnh viện dã chiến số 4  tại Bệnh viện Phổi và bệnh viện  Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh, với quy mô 500 giường bệnh. Với mục tiêu dập dịch hiệu quả và điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân nhiễm Covid 19.

Điều này minh chứng cho thấy ngành y tế Bắc Ninh ngày càng phát triển mạnh mẽ, cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc cũng như chất lượng đội ngũ y bác sỹ cũng ngày càng nâng cao, đảm bảo các phương tiện, điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng
Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.