Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành y tế Hải Phòng: Triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Sở Y tế Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Nhằm tập trung tối đa kinh nghiệm, giải pháp, nguồn nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh chủ trì Hội nghịGiám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh chủ trì Hội nghị (Ảnh: Internet)

Theo đó, tính đến 6h00 ngày 29/7, cả nước có 446 người mắc COVID-19 thuộc 36 tỉnh/thành, trong đó 369 người được chữa khỏi, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.284 người.

Tại thành phố Hải Phòng, chưa ghi nhận ca mắc Tính từ ngày 26/7 đến 11h00 ngày 29/7, thành phố tiếp nhận 15 ca nghi nhiễm đi từ Đà Nẵng về, có biểu hiện lâm sàng, đã có kết quả xét nghiệm âm tính 14 trường hợp, 01 trường hợp chờ kết quả. Hiện các trường hợp này đang được cách ly tuyệt đối tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Trẻ em (02 trường hợp) và khoa Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp (13 trường hợp).

Hiện số người đang thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp cơ sở 2 là 140 người, số chuyên gia thực hiện tại các khách sạn là 456 người, số người đang cách ly tại nhà là 1.947 người.

Ngành Y tế nhận định, sau 99 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, ngày 24/7 đã ghi nhận ca mắc mới tại Đà Nẵng, không xác định được nguồn lây. Liên tiếp trong các ngày từ 25/7 đến 29/7 đã ghi nhận 34 ca, tất cả các ca ngày đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới Đà Nẵng và chưa tìm được F0.

Các ổ dịch tại Đà Nẵng đã xác định gồm 5 bệnh viện, 01 đám cưới, nguy cơ tập trung vào những người đã đến các điểm nguy cơ trên vào thời điểm nguy cơ. Đây có thể coi là làn sóng thứ 3 của dịch COVID-19 tại Việt Nam (đợt 1 từ ngày 23/1 đến 13/2, đợt 2 từ 06/3 đến 16/4, đợt 3 từ 24/7 đến nay). Mọi công tác chuẩn bị ứng phó cần phải kích hoạt lại như giai đoạn đầu.

Theo đó, từ ngày 25/7, UBND thành phố Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành một số văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai các công tác liên quan đến phòng chống dịch COVID-19. Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ tiếp tục rà soát lập danh sách người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, hướng dẫn tự cách ly, theo dõi, khai báo y tế; cập nhật thông tin kịp thời về dịch bệnh cho người dân tránh gây hoang mang; phát hiện sớm những ca nghi nhiễm, kịp thời điều trị và xét nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận điều trị.

Bên cạnh đó, chuẩn bị các điều kiện cho cách ly y tế tập trung tại các điểm: Đại học Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Đại học Quản lý và Công nghệ, ký túc xá Cao đẳng Hàng hải, Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ công đoàn. Đảm bảo thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất xét nghiệm, bảo hộ PPE. Tổng rà soát các tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ sở y tế được phổ biến Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Mục tiêu của Bộ tiêu chí nhằm cung cấp công cụ và đánh giá thực trang công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của bệnh viện; định hướng cho bệnh viện xác định vấn đề ưu tiên để hoạt động khám chữa bệnh an toàn, phòng chống lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế; bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ cộng đồng và lây nhiễm chéo trong bệnh viện; bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong và sau khi tiếp nhận người nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp hoặc dương tính với SARS-CoV-2.

Tại đây, các đại biểu tham dự cũng được nghe báo cáo tình hình chuẩn bị thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất… phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19; thảo luận về công tác khai báo y tế của các trường hợp đi từ Đà Nẵng và các tỉnh/thành có dịch về Hải Phòng khi qua sân bay, công tác lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị cơ sở cách ly y tế tập trung, quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà, đề xuất giải quyết các khó khăn liên quan đến kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.