Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời - Trung thu cho em”

Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Nhóm Trang mới cuộc đời phối hợp với Trường Đại học Hoa Sen vừa tổ chức Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời - Trung thu cho em”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời (A new life page )” - Dự án được sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (JIFF) - một hợp phần của Dự án ODA “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam - EU JULE” do Liên minh Châu Âu tài trợ trong giai đoạn từ 6/2019 - 12/2020.

Với mong muốn tạo nên một ngày hội, một Trung thu vui vẻ và đáng nhớ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và nhóm Trang mới cuộc đời đã phối hợp cùng Trường Đại học Hoa Sen tổ chức chương trình “Trao em Trang mới cuộc đời – Trung thu cho em”.

Các em nhỏ chụp ảnh cùng khách mờiCác em nhỏ chụp ảnh cùng khách mời

Chương trình đồng thời cũng truyền thông nâng cao nhận thức về ý nghĩa của giấy khai sinh đối với trẻ em và tầm quan trọng của việc thúc đẩy quyền được khai sinh cho mọi trẻ em. Chương trình có sự tham gia của hơn 150 trẻ em tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố, các gia đình được Trang mới cuộc đời đã và đang hỗ trợ làm giấy khai sinh, Rapper Wowy Nguyễn cùng các thí sinh thuộc đội Wowy trong cuộc thi Rap Việt, các thành viên nhóm Trang mới cuộc đời và đông đảo sinh viên trường Đại học Hoa Sen.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng MSD chia sẻ: “Trẻ em có quyền được có Giấy khai sinh, được học tập, được vui chơi, được có ước mơ và phát triển toàn diện… “Trao em Trang mới cuộc đời” là chiến dịch MSD và Trang mới cuộc đời thực hiện để trao cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tấm hộ chiếu vào đời và được hưởng các quyền mà các em đáng được hưởng. Chúng tôi tổ chức Ngày hội Trung thu ngày hôm nay như một dịp để các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt có được cơ hội vui chơi, có những kí ức thật vui vẻ về ngày Tết Trung thu, và quan trọng hơn là khích lệ các trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nỗ lực vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh để giúp các em có giấy khai sinh, được đi học, được chăm sóc y tế khi cần thiết, có cơ hội được vui chơi, phát triển và biến các ước mơ trở thành sự thật.

MSD và nhóm Trang mới cuộc đời cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng các gia đình, các mái ấm để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi xin cảm ơn Sở tư pháp TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước TP.Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ các sáng kiến tư pháp (JIFF) đã đồng hành và tài trợ cho dự án trong năm 2019 – 2020 để hỗ trợ làm giấy khai sinh trong thời gian vừa rồi gần 100 trẻ. Hiện nay, MSD và nhóm Trang mới cuộc đời đang triển khai chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ thêm được ít nhất 70 trẻ em trong năm 2021. Cảm ơn Wowy đã đồng hành trong chiến dịch gây quỹ này. Mong rằng sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm, nhiều tấm lòng đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình mở ra một tương lai mới cho những em nhỏ vẫn còn đang phải sống như chiếc bóng vì thiếu giấy khai sinh.”

Tại khuôn viên trường Đại học Hoa Sen, bên cạnh việc lắng nghe và hiểu thêm về quyền khai sinh cũng như ý nghĩa quan trọng của giấy khai sinh đối với trẻ em, các em nhỏ còn được hoà mình vào không khí náo nức, rộn ràng của ngày hội trung thu như xem biểu diễn múa lân, cùng làm đèn lồng giấy, tự sáng tạo và trang trí những chiếc áo ghi dấu ước mơ cho riêng mình, tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng… Đặc biệt, các em rất thích thú và vui vẻ khi cùng nhau viết những “Bức thư gửi tương lai” - những bức thư gửi gắm ước mơ và hy vọng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp của các em.

Chương trình Trung thu cho em còn chào đón những khách mời đặc biệt: Rapper Wowy – người đã từ trong khó khăn vươn lên trở thành một trong những rapper thành công và nổi tiếng nhất tại Việt Nam và các thí sinh đội Wowy trong chương trình Rap Việt đang lên sóng gần đây. Ngay khi các khách mời xuất hiện, các em nhỏ rất phấn khích và vô cùng hào hứng khi được trò chuyện, đặt câu hỏi và tham gia những tiết mục văn nghệ ngẫu hứng cùng các khách mời.

Là người đồng hành cùng chiến dịch Trao em Trang mới cuộc đời, Rapper Wowy chia sẻ: “Wowy cảm thấy hạnh phúc khi hôm nay được xuất hiện tại đây, cùng chung tay đem đến một ngày ý nghĩa đầy niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Các em xứng đáng nhận và có quyền trẻ em để cảm nhận được những món quà bằng cả trái tim của Wowy và cả những người quan tâm đến tương lai, chồi non của Việt Nam.”

Em T.A – 8 tuổi chia sẻ: “Mới hôm trước các cô chú đến mang cho con và các em giấy khai sinh, mẹ bảo như vậy là năm sau con được đi học rồi. Các bạn bè con trong xóm đã đi học hết, có mỗi con ở nhà, giờ sắp được đi học con rất vui… Hôm nay con cực vui, con được đi chơi, con vừa vẽ 1 cái áo rất đẹp mang về cho mẹ. Con cũng gặp anh Wowy – thần tượng của con, con mong sau này cũng được như anh ấy”.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.