Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

102 học sinh Nghệ An dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2022

Sáng nay, 04/03, tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu diễn ra kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2022. Kỳ thi năm nay sẽ kéo dài trong 02 ngày, với sự tham gia của 102 thí sinh ở 11 môn thi. Tất cả các thí sinh đều là học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Những năm trước, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào thời điểm cuối tháng 12 và có kết quả vào khoảng giữa tháng tháng Một năm sau. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kỳ thi năm nay được lùi 02 tháng so với mọi năm.

Ảnh: Đội tuyển dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo và ban lãnh đạo nhà trường
Đội tuyển dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo và ban lãnh đạo nhà trường.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay, tỉnh Nghệ An đã tổ chức test sàng lọc Covid - 19 cho tất cả 102 thí sinh và 26 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị. Bên cạnh đó, trong quá trình các thí sinh dự thi, theo quy định tỉnh cũng đã tăng cường các cán bộ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đến để hỗ trợ cho hội đồng thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã chuẩn bị các phòng thi dự phòng và xây dựng các phương án trong trường hợp có thí sinh thuộc diện F0 và F1. Đến sáng nay, sau khi test Covid - 19, tất cả các thí sinh dự thi đều đảm bảo sức khỏe để tham dự kỳ thi.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 với 12 môn thi, gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

Hình thức thi năm nay cũng có một số thay đổi như không tổ chức thi thực hành ở các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đây cũng là 03 môn thi ở kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT có thêm phần thi thực hành ngoài phần thi viết (riêng môn Tin học thi lập trình trên máy vi tính).

Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học. Đây cũng là cơ sở để Bộ GD&ĐT chọn đội tuyển quốc gia tham dự các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

HAGL Agrico lỗ 12 quý, ông Trần Bá Dương vẫn "đặt cược" vào nông nghiệp
HAGL Agrico lỗ 12 quý, ông Trần Bá Dương vẫn "đặt cược" vào nông nghiệp

Vốn của HAGL Agrico hơn 11.000 tỷ đồng, thì đã lỗ hơn 8.000 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ phú Trần Bá Dương vẫn có niềm tin vào giá trị và tiềm năng của ngành nông nghiệp...

Phát hiện hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet
Phát hiện hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

Bằng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt thông tin về các đối tượng kinh doanh các sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên mội trường internet, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra đối với 01 hộ kinh doanh tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Doanh nghiệp TNHH MTV HP Lạng Sơn, do ông Nguyễn Hữu Phong làm Giám đốc có địa chỉ: Khu tái định cư Chi Ma, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn với số tiền 222.500.000 đồng.

Thu ngân sách lũy kế 4 tháng do cơ quan thuế quản lý ước đạt 640.298 tỷ đồng
Thu ngân sách lũy kế 4 tháng do cơ quan thuế quản lý ước đạt 640.298 tỷ đồng

Ngày 6/5, dưới sự chủ trì của Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành, Tổng cục Thuế tổ chức giao ban đánh giá tình hình, tiến độ thu NSNN do cơ quan thuế quản lý những tháng đầu năm và triển khai các giải pháp trong thời gian tới...

Hôm nay, các ngân hàng đồng loạt tăng mạnh lãi suất huy động
Hôm nay, các ngân hàng đồng loạt tăng mạnh lãi suất huy động

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (6/5), tiếp tục có thêm loạt ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động ở hầu hết các kỳ hạn, gồm Sacombank, CB, BVBank.

Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024...