Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi

Hai ngày nay, hàng trăm người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex (số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh, Nghệ An) đã tập trung để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải đối chất để đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng ký kết giữa hai bên.

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi - Hình 1

Tòa nhà chung cu Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh (Nghệ An) được xây dựng 31 tầng với 319 căn hộ cao cấp

Sau nhiều lần được chủ đầu tư hứa hẹn, nhưng đến thời điểm này, người dân mới tá hỏa khi biết những cam kết trong hợp đồng của chủ đầu tư đã bị vi phạm một cách công khai.

Để đòi hỏi quyền lợi chính đáng, hàng trăm hộ dân đăng ký mua nhà nơi đây đã làm nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung phản đối chủ đầu tư như “2 tầng hầm để xe cư dân Bảo Sơn ở đâu; 2.500m2 trung tâm thương mại ở đâu?”; “84m2 nhà sinh hoạt cộng đồng sao hết được cư dân Bảo Sơn”; “Tập đoàn Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết với người dân”...

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi - Hình 2

Người dân tố chủ đầu tư chunng cư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng

Một người dân mua chung cư ở đây bức xúc: “Tôi bỏ ra hơn 1,2 tỷ đồng để mua căn hộ hơn 91m2, nhưng khi lên nhận nhà, tôi thấy gạch nền không đúng như cam kết của chủ đầu tư, tường nhà thì lởm chởm không đảm bảo chất lượng, khu thương mại giải trí thì không thấy đâu, khu sinh hoạt cộng đồng cũng không có vậy con, cháu tôi sống như thế nào đây...”.

Cũng theo các các hộ dân đăng ký mua chung cư này: “Gần 300 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu sinh sống tại đây, vậy mà chủ đầu tư chỉ bố trí 3 chiếc thang máy chật chội, liệu có đáp ứng được nhu cầu của người dân hay không? Họ cam kết nhiều tiện ích, nhưng chẳng thấy đâu, 2 tầng hầm thì chỉ có 1, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng không có, cây xanh cũng không... Chúng tôi mong rằng, phía chủ đầu tư nên có trách nhiệm đối với cư dân tại đây, thực hiện đúng pháp luật theo hợp đồng đã ký kết”.

Được biết, chung cư Bảo Sơn Complex, tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phương Hưng Phúc, TP. Vinh (Nghệ An), do Công ty CP tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp...; tuy nhiên, từ khi triển khai xây dựng, đã nhiều lần bị chính quyền tỉnh Nghệ An và các cấp liên quan “tuýt còi”, xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng làm sụt lún, nứt nhà dân...

Trước những bức xúc của người dân, đến sáng nay (12/8), phía chủ đầu từ chung cư Bảo Sơn Complex vẫn chưa xuất hiện để đối chất với người dân. Trong khi đó, người dân muốn phía chủ đầu tư cần có trách nhiệm với chính hợp đồng mà mình đã ký kết.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.