Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Căn hộ chung cư tại Đà Nẵng tăng giá bán 3-10%

Công ty TNHH CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường BĐS Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, giá bán các dự án mới tại thị trường này có sự tăng giá từ 3% - 10% qua các giai đoạn mở bán mới.

Cụ thể, CBRE cho biết, tổng nguồn cung lũy kế  ghi nhận là 5.031 căn từ 15 dự án cho các phân khúc Hạng sang, Cao cấp, Trung cấp và Bình dân. Trong 6 tháng đầu năm 2018, có hơn 1.200 căn từ ba dự án được mở bán bao gồm The Monarchy (giai đoạn 2), Risemount Apartment và Bạch Đằng Complex, trong đó nguồn cung từ dự án Bạch Đằng Complex đánh dấu dự án hạng sang đầu tiên của thị trường Đà Nẵng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường ghi nhận những diễn biến sôi nổi trong hoạt động mua bán căn hộ tại các dự án mới chào bán. Có hơn 50% số căn chào bán mới được giao dịch. So với cùng kỳ năm 2017, số lượng giao dịch trong 6 tháng năm 2018 tăng gấp ba lần.

CBRE ghi nhận, giá bán các dự án mới có sự tăng giá từ 3% - 10% qua các giai đoạn mở bán mới. Việc tăng giá này một phần do những căn chào bán đợt sau có vị trí đẹp và tầng cao hơn. Mặt khác, với tín hiệu giao dịch tích cực, chủ đầu tư cũng mạnh dạng điều chỉnh giá tăng cho các đợt mở bán sau. Giá bán trung bình của các dự án lần lượt là 3.820 USD/m2; 2.250 USD/m2; 1.190 USD/m2 cho phân khúc hạng sang, cao cấp và trung cấp.

Căn hộ chung cư tại Đà Nẵng tăng giá bán 3-10% - Hình 1

Hiện nay, căn hộ hiện đang cho thấy một số ưu điểm hơn căn hộ khách sạn (condotel) như quyền sử dụng lâu dài, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Với những ưu điểm như vậy, sản phẩm căn hộ có thể đáp ứng nhu cầu cho cả người mua đầu tư và người mua để ở.

CBRE cũng cho biết, dự kiến Sunrise Plaza, Center Point Residency và MLandMark Residences sẽ được chào bán trong những quý sắp đến, cung cấp cho thị trường hơn 500 căn hộ cao cấp.

Nếu như phân khúc căn hộ để bán có sự tăng trưởng ấn tượng thì phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai vẫn chưa triển khai. Thị trường chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới cho thấy sự thận trọng của các chủ đầu trong việc giới thiệu sản phẩm mới.

Các chuyên gia cho rằng, đây là sự chững lại cần thiết của thị trường trước khi bước sang giai đoạn phát triển mới ổn định và bền vững.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.