Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng bào dân tộc thiếu số ở bản Na không còn sợ lũ về

Ngày 23/09, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã phối hợp với UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, Nghệ An làm lễ khởi công cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.

bản có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ.
Bản Na có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn.

Bản Na, xã Nậm Nhoóng cách trung tâm huyện Quế Phong 34 km, bản có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ. Đời sống kinh tế của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân đầu người thấp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và các sản vật từ rừng.

Việc đi lại, học hành của các em học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt vào mùa mưa lũ nước dâng cao.
Việc đi lại, học hành của các em học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt vào mùa mưa lũ nước dâng cao..

Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, nước suối tại khe bản Na đang cao khiến cho việc đi lại, làm ăn của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Các em học sinh đến trường cũng bị gián đoạn.

lễ khởi công cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.
Lễ khởi công cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.

Biết được những khó khăn này, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã huy động quyên góp từ các thành viên CLB, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để tổ chức lễ khởi công cầu vượt suối bản Na giúp cải thiện cuộc sống, đi lại cảu người dân nơi đây.

Đồng thời, CLB cũng trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200 kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác cho học sinh bán trú tại trường TH&THCS Nậm Nhoóng.

cũng trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200 kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác cho học sinh bán trú
CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200 kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác cho học sinh bán trú.

Ông Lữ Trung Thành, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng thay mặt người dân và chính quyền địa phương xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ dành cho bản Na. Địa phương cũng cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mỹ.

Sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong
Sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu vượt lũ dân sinh tại bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương đã thi công xong.

Trước đó, vào ngày 15/7, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong; được kiểm tra để bàn giao cho chính quyền và nhân dân đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Được biết, bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc, tỉ lệ hộ nghèo gần 60%. Do địa hình đồi núi chia cắt nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều gặp rất nhiều khó khăn.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.