Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 20/9, tại Tokyo, Nhật Bản, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Nghệ An năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An trả lời giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An giải đáp câu hỏi của các doanh nghiệp Nhật Bản

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đức Minh - Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Kunihiko HIRABAYASHI  - Tổng Thư ký AJC, cùng đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Về phía tỉnh Nghệ An có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nghệ An.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, những người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của Nghệ An. Nghệ An đang chuyển mình mạnh mẽ, với nhiều dự án quy mô lớn trong các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và du lịch.

Ông khẳng định Nghệ An đang từng bước trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất tại Việt Nam, với môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn được đón nhận sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và du lịch, điện & điện tử, cơ khí chính xác, công nghệ chất bán dẫn, ô tô, phụ tùng ô tô, xe máy, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến thực phẩm & đồ uống (F&B), nội thất, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), các ngành công nghiệp hỗ trợ khác...

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, những người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam với nhiều câu hỏi quan tâm đến chính sách thu hút đầu tư vào Nghệ An và các khu công nghiệp; Điều kiện hạ tầng kết nối, logicstic; Chính sách thu hút lao động và vấn đề nhà ở cho người lao động; Chính sách về thu hút đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; Chính sách về cải cách thủ tục hành chính, an ninh, an toàn cho nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An… Các nhóm câu hỏi đã được Lãnh đạo UBND tỉnh và các nhà đầu tư hạ tầng trả lời một cách thỏa đáng, cụ thể.

Đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và lãnh đạo Trung tâm ASEAN Nhật Bản (AJC) đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế với Nhật Bản.

Năm 2023 kim ngạch thương mại song phương Nhật Bản – Việt Nam đạt gần 45 tỷ USD, phục hồi gần bằng trước đại dịch. Trong đó, riêng tỉnh Nghệ An, có 15 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư gần 190 triệu USD với nhiều lĩnh vực ngành nghề đa dạng.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đã được cung cấp thông tin chi tiết về các dự án kêu gọi đầu tư, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của Nghệ An, cũng như những chính sách ưu đãi đặc biệt mà tỉnh dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (Hoàng Mai, WHA, VSIP) cũng đã giới thiệu về hạ tầng Khu công nghiệp của mình, về môi trường, chính sách, lợi thế và chia sẻ kinh nghiệm khi đầu tư vào khu công nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các dự án đầu tư tại Nghệ An, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghệ thông tin và nông nghiệp sạch. Nhiều doanh nghiệp đã đề nghị được tìm hiểu thêm và mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với tỉnh Nghệ An.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tai nạn liên hoàn 2 ô tô với 1 xe máy khiến 2 người tử vong
Tai nạn liên hoàn 2 ô tô với 1 xe máy khiến 2 người tử vong

Sau va chạm liên hoàn với 2 xe ô tô tải trên tuyến Quốc lộ 8A, đoạn qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Sáng ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) chính thức tổ chức Lễ khai trương AEON MALL Huế, Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và đầu tiên tại miền Trung.

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.