Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Siết chặt quản lý thuế các dự án kinh doanh bất động sản

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Xuân Đại vừa ký ban hành Văn bản số 8057/UBND-KT gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc thực hiện quản lý thu thuế đối với dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An với ngân sách nhà nước vẫn còn nhiều bất cập, chưa tương xứng với khả năng, mức độ đầu tư và chưa đúng quy định của Nhà nước.

Hầu hết các dự án này đều kê khai nộp thuế với mức giá bán thấp hơn giá thực tế giao dịch trên thị trường, quyết toán hàng năm lỗ hoặc phát sinh thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng không đáng kể.

Điều này, gây thất thu NSNN cũng như bất công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh. Được biết, tính đến hết tháng 6/2018, toàn tỉnh Nghệ An có 129 dự án bất động sản với diện tích sử dụng gần 5 triệu m2 đất.

Nghệ An: Siết chặt quản lý thuế các dự án kinh doanh bất động sản - Hình 1Văn bản chỉ đạo siết chặt vấn đề quản lý thu thuế đối với các dự án kinh doanh bất động sản

Trước thực trạng đó, ngày 13/10/2018, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 8057/UBND-KT về việc quản lý thu thuế đối với dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để thực hiện tốt Nghị quyết 26/2017/NQ-HĐND ngày 20/12/2017 của HĐND tỉnh Nghệ An, đồng thời chống thất thu NSNN, UBND tỉnh giao Cục Thuế Nghệ An, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và yêu cầu các doanh nghiệp có dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc một số nội dung.

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các nhà đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh thực hiện việc niêm yết giá bán, kê khai giá trị chuyển nhượng, góp vốn đối với các dự án đất ở và nhà ở tại các dự án bất động sản theo giá thị trường. Trường hợp giá đất các lô đất do nhà đầu tư dự án bất động sản kê khai thấp hơn giá các lô đất do đơn vị tư vấn giá xác định giá đất thì Cục Thuế Nghệ An căn cứ vào kết quả xác định giá đất của các đơn vị tư vấn giá đất để làm giá tối thiểu xác định nghĩa vụ tài chính liên quan.

Tiếp đến, Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo đơn vị tư vấn giá đất cung cấp Báo cáo kết quả xác định giá đất và Chứng thư định giá đất đầy đủ, trung thực, kịp thời cho Cục Thuế Nghệ An để phục vụ công tác quản lý thu thuế.

Mặt khác, trường hợp các dự án bất động sản đã được triển khai trước ngày 1/7/2014 mà không thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất thì Cục Thuế Nghệ An chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố, thị xã có liên quan lập đoàn kiểm tra liên ngành để xác định giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất phù hợp với thị trường tại thời điểm chuyển nhượng, làm cơ sở để thu thuế theo quy định.

Hoàng Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.