Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghề báo giúp chúng tôi trưởng thành hơn

10 năm trôi qua, với tập thể Nhiệt huyết - Trách nhiệm - Nỗ lực - Đoàn kết, Thương hiệu và Công luận đã khẳng định thương hiệu truyền thông mạnh, được bạn đọc cả nước tin cậy, đánh giá cao. Trải lòng của một số nhà báo dưới "mái nhà chung" Thương hiệu và Công luận khi nhìn lại bức tranh một thập kỷ xây dựng và phát triển.

Nhà báo Nguyễn Kiên
Nhà báo Nguyễn Kiên

Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban 389, Nhà báo Nguyễn Kiên

"Nghề báo giúp tôi trưởng thành hơn"

Tự hào nhìn lại chặng đường 10 năm Báo Thương hiệu và Công luận - nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận xuất bản ấn phẩm đầu tiên (8/8/2012 - 8/8/2022), chúng tôi lại thấy lòng xốn xang, háo hức! Bởi đây chính là dịp để mỗi nhà báo, phóng viên, nhân viên tòa soạn được nhìn lại bức tranh một thập kỷ xây dựng và phát triển của Thương hiệu và Công luận.

Đây cũng là dịp để các thế hệ làm báo đi trước - những “cây đa, cây đề” - những người đã “khai sơn, phá thạch” thuở ban đầu... có thời gian suy ngẫm về những gian nan, vất vả, những cống hiến của mình cho sự phát triển của Tạp chí hôm nay.

Với tôi - lớp thế hệ “F2” của Tòa soạn mong muốn được soi vào những kinh nghiệm làm nghề quý báu của những người đi trước, để có thêm niềm tin, nguồn lực mới, sức sống mới vượt qua khó khăn, thách thức của thời kỳ “bùng nổ thông tin” và sự cạnh tranh quyết liệt của các phương tiện thông tin thời mở cửa, hội nhập.

Nhớ lại những ngày đầu, tôi về công tác tại Thương hiệu và Công luận (năm 2013), mọi thứ đều lạ lẫm. May thay, trên bước đường làm báo, tôi không hề đơn độc, bởi cạnh bên luôn có những người đi trước  chia sẻ, giúp đỡ.

Sự trải nghiệm mỗi khi đi tác nghiệp, được trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, giúp tôi dần trưởng thành hơn qua những bài viết. Với người cầm bút như tôi, không gì vui hơn khi mỗi tác phẩm của mình được đăng tải, luôn được độc giả đón đọc, chia sẻ.

Gần 10 năm gắn bó cùng “mái nhà chung”, tôi tự hào rằng: “Sự đoàn kết, đồng lòng, nhân văn của tập thể lãnh đạo, Ban biên tập, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên - chính là sức mạnh để Thương hiệu và Công luận ngày càng phát triển, được đồng nghiệp và bạn đọc cả nước yêu mến, tin cậy…

Nhà báo Thanh Hà
Nhà báo Thanh Hà

Trưởng ban Thương hiệu, Nhà báo Thanh Hà

"Đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân"

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Thương hiệu và Công luận đã tròn 10 tuổi. Chặng đường chưa phải là dài, nhưng Thương hiệu và Công luận đã khẳng định được dấu ấn của mình trong làng báo, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, người tiêu dùng trong công tác chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại; xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Với sự “chèo lái” của người thuyền trưởng, Nhà báo Vũ Đức Thuận, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Thương hiệu và Công luận đồng lòng thực hiện đúng theo tôn chỉ mục đích, góp phần lành mạnh thị trường hàng hóa tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính.  

Thương hiệu và Công luận tham gia tôn vinh các ngành hàng, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, thường xuyên chăm lo xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, đóng góp tích cực vào việc nâng cao uy tín hàng hóa - dịch vụ và thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Thương hiệu và Công luận vinh dự được các bộ, ban, ngành, nhà quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân, người tiêu dùng… đồng hành, chia sẻ, yêu mến và gửi gắm niềm tin.

Cùng trong “ngôi nhà chung” - tôi rất vinh dự và tự hào, vì được đóng góp vào thành công của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tri ân những ân tình đó, chúng tôi sẽ gắng làm tốt hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu và động viên, cổ vũ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người tiêu dùng, bạn đọc…

10 tuổi - bằng sức trẻ, sự sáng tạo và nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, hy vọng, Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp sức đưa thương hiệu Việt bay xa trên trường quốc tế.

Nhà báo Phan Chinh
Nhà báo Phan Chinh

Trưởng ban Chính sách và Pháp luật, Nhà báo Phan Chinh

"Vững vàng vượt sóng vươn xa"

Những ngày đầu bước chân vào nghề báo, mọi thứ với tôi - “lính mới” đều bỡ ngỡ. Nhưng tôi thật may mắn khi được lãnh đạo, Ban biên tập và những người anh, người chị dìu dắt “chỉ tay giao việc” - hướng dẫn từng ly từng tí…

Hơn 8 năm gắn bó với Thương hiệu và Công luận, được Ban biên tập tin tưởng giao phụ trách nhiều cương vị khác nhau, qua sự trải nghiệm trong mỗi chuyến đi tác nghiệp, được khám phá những địa danh mới, được gặp gỡ, làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau, được kết giao với những người bạn mới, cùng với đó là sự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm - đã giúp tôi dần trưởng thành hơn qua những bài viết và thật vui mỗi khi tác phẩm của mình được đăng tải, được độc giả đón nhận và có những phản hồi tích cực.

Là cơ quan của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu và Công luận luôn đồng hành cùng các lực lượng chức năng trên mặt trận tuyên truyền chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại...

Đặc biệt, kể từ khi thành lập tới nay, Thương hiệu và Công luận đã đăng tải không ít loạt bài vạch trần những mánh khóe, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng sản xuất hàng giả, những ổ nhóm chuyên kinh doanh, phân phối thực phẩm bẩn, hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày Thương hiệu và Công luận xuất bản ấn phẩm đầu tiên (8/8/2012 – 8/8/2022), tôi xin kính chúc toàn thể Ban biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên sức khỏe dồi dào, vững vàng về chính trị, sâu sắc về nghiệp vụ, chúc Thương hiệu và Công luận ngày càng lớn mạnh và có những loạt bài hay hơn nữa, góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, nói không với hàng giả và hàng kém chất lượng.

Nhà báo Bùi Quyền
Nhà báo Bùi Quyền

Nhà báo Bùi Quyền

"Nghề báo là những chuyến đi"

Tôi về Báo Thương hiệu và Công luận như một “cơ duyên” - do một người bạn giới thiệu, thấm thoắt đã 8 năm. Khoảng thời gian tuy chưa dài,  nhưng đủ giúp tôi trưởng thành hơn cùng Thương hiệu và Công luận.

Ở “mái nhà chung” Thương hiệu và Công luận, rất may mắn, tôi được Ban biên tập tín nhiệm giao cho thực hiện nhiều công việc tại nhiều bộ phận. Đó là biên tập viên trong Ban Thư ký - biên tập, tham gia hoàn thiện các số báo giấy. Công việc cụ thể của tôi là đọc và kiểm soát nội dung, soát lại câu từ bài viết của phóng viên gửi về trước khi dàn trang và gửi nhà in và cho đến khi sản phẩm được phát hành.

Nếu như công việc của một biên tập viên giúp tôi rèn luyện tính tỉ mỉ, trau chuốt trong câu từ và tính kiên nhẫn, thì ở Ban Kinh tế - là một phóng viên lại mang tới cho tôi sự năng động cần thiết để có những bài biết hay về kinh tế vĩ mô, về thị trường, về thương hiệu tài chính - ngân hàng, chính sách và cuộc sống…, đem đến cái nhìn đa chiều cho bạn đọc cả nước.

Ngoài ra, tôi còn được Ban biên tập cử kiêm Phó trưởng Văn phòng đại diện Hải Phòng. Công việc tại thành phố cảng, đã giúp tôi có được sự trải nghiệm cần thiết để bồi đắp những kiến thức còn thiếu của một phóng viên năng động.

Nghề báo là những chuyến đi! Những lần gặp khó khăn khi tác nghiệp, càng giúp tôi trưởng thành hơn. Và khi đã quyết theo nghề báo, thì những người làm báo như chúng tôi đều lấy 6 chữ vàng “Bút sắc, lòng trong, tâm sáng” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình.

Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, với tầm nhìn của Ban biên tập, tôi tin rằng, Thương hiệu và Công luận sẽ còn tiến xa hơn nữa, ngày càng xây chắc chỗ đứng về thương hiệu trong tâm trí bạn đọc.

Nhà báo Tống Tuân
Nhà báo Tống Tuân

Tổng thư ký – phụ trách Văn phòng phía nam, Nhà báo Tống Tuân

"Thương hiệu và Công luận sẽ phát triển lớn mạnh"

Là cơ quan tuyên truyền của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), Thương hiệu và Công luận kiên trì với tôn chỉ, mục đích tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại; xây dựng - phát triển và bảo vệ thương hiệu Việt Nam. Suốt 10 năm qua, Thương hiệu và Công luận đồng hành cùng lực lượng chức năng trên mặt trận tuyên truyền chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại...

Thương hiệu và Công luận không ngừng phát triển, thông tin sâu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu; chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại; luôn giữ vững kỷ cương và định hướng tuyên truyền, trở thành một kênh thông tin thiết thực, được bạn đọc đón nhận. Trong 10 năm qua, Thương hiệu và Công luận đã đăng tải nhiều thông tin - trang báo vạch trần mánh khóe, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả, những vụ buôn lậu qua biên giới; cung cấp thông tin tư liệu để cơ quan chức năng triệt phá những ổ nhóm chuyên kinh doanh, phân phối thực phẩm bẩn…

Bên cạnh đó, các nhà báo, phóng viên Thương hiệu và Công luận luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với cộng đồng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các nhà báo, phóng viên luôn giữ vững lập trường, tư duy, tích cực đổi mới, cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh. 

Với những gì đã đạt được trong suốt 10 năm qua, tôi tin rằng, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Thương hiệu và Công luận sẽ thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của người cầm bút, đưa Tạp chí ngày một phát triển lớn mạnh, xứng đáng với sự trông đợi của bạn đọc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền báo chí nước nhà.

Nhà báo Đinh Hiền
Nhà báo Đinh Hiền

Trưởng ban Nội chính, Nhà báo Đinh Hiền

"Sự phấn đấu bằng trí tuệ"

Nghề báo - thật khó để có thể nói hết đặc thù công việc.  Bởi người làm báo hội tụ rất nhiều phẩm chất tốt đẹp, trung thực, khách quan, nhạy cảm, đam mê, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất chính trị trong sáng, nghiệp vụ sâu.

Nghề báo - một con đường không được trải bằng những đóa hồng, mà đó là cả một sự phấn đấu bằng trí tuệ, bằng cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần, thậm chí cả máu và nước mắt… vượt lên tất cả để chiến thắng chính bản thân mình. Nghề báo - vinh quang lắm, nhưng không ít nhà báo, phóng viên đã không thể chiến thắng chính mình trước những cám dỗ…

Người làm báo sẽ phải chịu nhiều sức ép từ nhiều góc độ khác nhau; đi nhiều, biết nhiều, càng thấy mình phải nỗ lực hơn nữa. Người làm báo đã không ít lần gặp phải những cản trở trong quá trình tác nghiệp như bị từ chối cung cấp thông tin, thu giữ phương tiện tác nghiệp, vu khống, bôi nhọ,  tấn công, đe doạ… Khi đó, cần có sự nhạy bén, nhanh trí để không bị nguy hại đến mình và những người thân thiết. Làm báo, ngoài sự đam mê, cần phải có tư duy để không bị lạc vào “ma trận” thông tin, nhằm gây nhiễu, đánh lạc hướng dư luận... 

Trước khi đến với Thương hiệu và Công luận, tôi đã được dẫn dắt bởi những người anh, người chị tại một tòa soạn khác. Khi đó, tôi bắt đầu hình thành những kỹ năng cơ bản của một người làm báo; tự học hỏi, trau dồi các kiến thức chuyên môn để nâng cao trình độ và kỹ năng tác nghiệp, tiếp thu cái mới để phù hợp với dự phát triển của xã hội.

Đến với Thương hiệu và Công luận, có lẽ tôi mới trải nghiệm được đầy đủ các cung bậc cảm xúc, vì vậy mà tôi đã lớn hơn. Với tôi, Thương hiệu và Công luận là nơi nuôi dưỡng ước mơ và bản lĩnh được hình thành.

Nhà báo Đoàn Huế
Nhà báo Đoàn Huế

Phó trưởng ban Thư ký – Biên tập, Nhà báo Đoàn Huế

"Thành tựu mới - thành công mới"

10 năm - chặng đường với bao thăng trầm và nhiều cung bậc cảm xúc của bao con người công tác ở Thương hiệu và Công luận. Tôi thực sự tự hào, vì bản thân có 7 năm gắn bó, nỗ lực đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình trong sự phát triển chung đó. Tôi luôn tự tin mỗi khi giới thiệu về nơi mình làm việc. Trong cuộc sống đầy bộn bề, lo toan này, điều tưởng chừng như đơn giản, nhưng không phải nơi nào cũng có được.

Từng đảm đương các công việc được giao như  phụ trách các ban Thời sự, Điện tử và giờ là Phó ban Thư ký – Biên tập, cũng có thời điểm tôi lo lắng trước nhiệm vụ mới. Song, trước câu nói kiên quyết, đầy sức nặng của lãnh đạo “cứ làm đi để thấy được sức mình tới đâu” - tôi đã mạnh dạn tiến bước, vững vàng hơn, tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu.

Nghề nghiệp của mỗi người đều trải qua những thăng trầm theo năm tháng và tôi luôn tâm niệm không quan trọng mình đi nhanh - chậm như thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại. Tôi biết rằng, không phải ai cũng có may mắn tìm được một công việc phù hợp, tạo dựng được thành quả từ đó và giữ trọn vẹn được niềm đam mê với nghề, hết mình phụng sự và hướng tới mục tiêu chung.

Đến nay tôi đã có bảy năm công tác tại Thương hiệu và Công luận, đủ để tôi cảm nhận được một môi trường làm việc tốt, cảm nhận được tình cảm, sự đoàn kết của tập thể anh chị em Thương hiệu và Công luận. Và tôi cũng hiểu, trân quý không nhất thiết phải nói ra bằng nhiều lời hoa mỹ, mà được thể hiện bằng sự nỗ lực không ngừng.

Tôi tin rằng, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên, Thương hiệu và Công luận sẽ đạt được nhiều thành tựu, thành công mới.

Nhà báo Kiều Tuyết Hoa
Nhà báo Kiều Tuyết Hoa

Trưởng ban Kinh tế, Nhà báo Kiều Tuyết Hoa

"Từng bước khẳng định bản thân"

Tôi bước chân vào Thương hiệu và Công luận đầy bỡ ngỡ. Tôi tự nhủ rằng “chẳng hiểu mình sẽ viết được gì, khi kiến thức về kinh tế còn ít ỏi”. Suy nghĩ, rồi tôi tìm tòi, đọc và học để tự “nhào nặn” ngòi bút từ những bài viết về thị trường đầu tay.

Khi đã cứng cáp hơn, tôi được giao mảng kinh tế trong đó có thương hiệu về bất động sản. Ban đầu nhận nhiệm vụ, tôi giãy nảy - đơn giản vì “có am hiểu gì về lĩnh vực đó đâu?”. Phóng viên thời điểm đó thật khó khăn, vì bất động sản 2012 - 2013 trong chu kỳ thoái trào, khủng hoảng hậu cơn sốt đất ở khắp nơi. Vì vậy, khi đặt bút viết về thị trường bất động sản, cũng chỉ từ thực tiễn tới chính sách và hơn cả là lột tả sự khó khăn của doanh nghiệp trước những cơn bĩ cực…

Từ lĩnh vực bất động sản, tôi mở rộng thêm lĩnh vực về tài chính, ngân hàng, chưa có kiến thức thì học hỏi đồng nghiệp, đọc sách vở và tìm đến các lớp tập huấn kiến thức kỹ năng về tài chính.

10 năm đã trôi qua, từ một phóng viên thị trường, tôi đã từng bước khẳng định bản thân và được Ban biên tập tin tưởng, giao trọng trách Trưởng đại diện Văn phòng Quảng Ninh (2016),  Trưởng ban Kinh tế (2018)… Dẫu biết rằng, bản thân vẫn cần phải học hỏi và trau dồi thật nhiều kiến thức, nhưng để có ngày hôm nay, thì 10 năm qua, dưới “mái nhà” Thương hiệu và Công luận, lãnh đạo, Ban biên tập, những người thầy, người anh, đã nâng đỡ, dìu dắt tôi rất nhiều trên bước đường lớn khôn và trưởng thành trong nghề.

Xin kính chúc Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tòa soạn thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chèo lái, dựng xây những viên gạch vững chắc, tạo nên một Thương hiệu và Công luận đậm sâu bản sắc, phát triển và vươn xa.

Hoàng Hữu Quyết

Trưởng Văn phòng đại diện Thành phố Đà Nẵng Hoàng Hữu Quyết (bìa trái)

Trưởng Văn phòng đại diện Thành phố Đà Nẵng Hoàng Hữu Quyết

"Thương hiệu & Công luận - những năm tháng gắn bó"

Trải qua nhiều tờ báo, gần gũi lãnh đạo các tòa soạn và các đồng nghiệp…, nhưng kỷ niệm trong đời làm báo của tôi, một lần duy nhất để nhớ, để ghi nhận và không bao giờ quên. Vì đó là một ký ức đẹp…

Tôi còn nhớ như in, ra Hà Nội vào một buổi sáng mùa hạ 2018. Khi đó, còn rất sớm nên tôi tạt vào quán cà phê, chờ đến giờ hẹn của Tổng Biên tập Vũ Đức Thuận để làm việc và nhận quyết định công tác tại Báo Thương hiệu và Công luận.

Đến Tòa soạn trước 10 phút, tôi vào Phòng Hành chính - Trị sự, gặp Chánh Văn phòng Vũ Văn Chính (nay là Phó tổng Biên tập), kế bên là Kế toán trưởng Nguyễn Tiếp. Trong suốt thời lượng 10 phút, tôi chủ động hỏi han, còn họ thì lu bu với công việc. Sau vài câu xã giao, trao đổi với Chánh Văn phòng Vũ Văn Chính, tôi khẳng định một điều mà bây giờ còn nhớ mãi: “Hy vọng, qua thời gian làm việc tới đây, sẽ thấy hiệu quả để chứng minh”. Câu này, trong một chuyến công tác tại Đà Nẵng sau đó, Phó tổng Biên tập Vũ Văn Chính còn nhớ và nhắc lại với tôi trong một buổi hàn huyên bên bờ biển.

Đến giờ hẹn, tôi lên phòng Tổng Biên tập Vũ Đức Thuận, lần đầu gặp, một sếp tổng với dáng người thanh cao, đĩnh đạc, nghiêm trang mà lại dễ tạo thiện cảm, cởi mở. Pha ấm trà mạn, anh Thuận gọi Trưởng ban Thư ký - biên tập, Nhà báo Xuân Phong, giới thiệu về tôi và trao đổi công việc, nội quy làm việc của báo và văn phòng miền Trung - Tây Nguyên trong bối cảnh mới.

Sau đó, Nhà báo Xuân Phong mời tôi qua phòng riêng, trao đổi công việc cụ thể về nội dung tin, bài, từ báo điện tử đến báo giấy, nội quy, quy định của cơ quan… Hơn 1 giờ 30 phút làm việc với các cán bộ trong Tòa soạn và tôi chính thức nhận Quyết định - đảm trách Văn phòng tại Đà Nẵng.

Mới đó mà 4 năm đã trôi qua. Trong suốt thời gian công tác tại Báo Thương hiệu và Công luận (nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận), trong tôi có những điều đáng nhớ và ghi nhận.

Lãnh đạo báo, Biên tập luôn quan tâm đến các văn phòng, có chế độ khen thưởng - động viên các phóng viên. Đặc biệt, mỗi lần chuyển tải thông tin tới các văn phòng, bao giờ cũng kèm theo 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Một điều khác hẳn với các báo khác mà tôi đã từng thực hiện, như: Tại Thương hiệu và Công luận, mọi tin, bài không đăng được, đều cho biết lý do. Đặc biệt, tiền nhuận bút, cũng như các khoản tiền quảng cáo, được chuyển rất nhanh tới các văn phòng, không “xì xèo” hay chậm trễ như những báo trước đây tôi đã công tác…

Thương hiệu và Công luận là nơi dừng chân của tôi trong nghề báo - không ít gian khó và đam mê…

Trần Minh Tích
Nhà báo Trần Minh Tích

Trưởng Văn phòng đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Minh Tích

"Vì Người tiêu dùng - Vì Thương hiệu Việt"

Hơn 30 năm làm báo, trong đó có những báo chuyên sâu về kinh tế, với gần 1/3 chặng đường gắn bó với Báo Thương hiệu và Công luận (nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận), tôi cảm nhận dù “sinh sau, đẻ muộn” so nhiều tờ báo khác, nhưng Thương hiệu và Công luận đã chọn được con đường đi của riêng mình.  

Có thể nói, Thương hiệu và Công luận mang bản sắc khác hẳn so nhiều tờ báo kinh tế khác. Theo đó, những thông tin tuyên truyền, phản ảnh và đăng tải trên Thương hiệu và Công luận, luôn gắn liền với các hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân, bảo vệ thương hiệu Việt Nam, bảo vệ người tiêu dùng…

Nếu nói cho đúng nghĩa thì: Thương hiệu và Công luận, không những là “Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam”, mà còn là “Tiếng nói của người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam”!

Chính bởi “gánh trên vai sứ mệnh” đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng nên 10 năm qua, đội ngũ những người làm báo trong “mái nhà chung” - Thương hiệu và Công luận, dù ở địa phương nào, môi trường nào, cũng gắn bó với người tiêu dùng, gắn bó với doanh nghiệp, doanh nhân. Thương hiệu và Công luận góp phần nói lên tiếng nói bảo vệ cái tốt, sự chân chính trong sản xuất, kinh doanh; chống cái ác, sự gian dối, làm ẩu, gian lận…, gây hại đối với người tiêu dùng, ảnh hưởng đến thương hiệu quốc gia.

Với trách nhiệm được lãnh đạo, Ban biên tập giao cho đứng chân ở khu vực miền Trung, tôi đã rảo chân đi khắp các vùng, miền của xứ Huế. Lên vùng núi cao A Lưới cùng Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hùng, góp phần tuyên truyền thay đổi về tập quán, mua bán, sản xuất, kinh doanh của người dân vùng núi chuyển hướng sản xuất hàng hóa, tập trung vào đầu tư du lịch, dịch vụ…

Tôi theo bước chân của những cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng Quảng Trị, tham gia chống hàng nhập lậu qua biên giới Lao Bảo; ra đảo Cồn Cỏ viết về “điểm nhấn” tiền tiêu một thời đạn bom lửa cháy - nay là “Đảo ngọc du lịch” của Quảng Trị; đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… trong từng “chiến dịch”.

10 năm, tuy chưa phải là dài, nhưng đã để lại những dấu ấn – kỷ niệm khó phai đối với đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Thương hiệu và Công luận. Cùng với đó, Thương hiệu và Công luận đã là nơi để đội ngũ những người làm báo thêm đoàn kết, gắn bó, gần gụi, bút “sắc” hơn và cảm nhận về nghề, về một Thương hiệu và Công luận rõ ràng hơn…

Nhà báo Ngọc Linh
Nhà báo Ngọc Linh

Nhà báo Trần Ngọc Linh

"Thỏa sức tư duy sáng tạo"

Tôi về Thương hiệu và Công luận, đến nay tròn 9 năm. Trước khi về đây công tác, tôi cũng đã từng làm việc, cộng tác tại một số cơ quan báo chí. Tuy nhiên, “con ngựa chạy mãi cũng mỏi chân” - Sau khi nộp hồ sơ và qua thời gian cọ sát ở Thương hiệu và Công luận, tôi tự nhủ “có lẽ đây là đích dừng chân của mình”.  

Làm việc tại Thương hiệu và Công luận chúng tôi được thỏa sức tư duy sáng tạo, thậm chí khai phá hết giới hạn của bản thân. Tôi may mắn khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động với những đồng nghiệp biết san sẻ, đùm bọc lẫn nhau. Đặc biệt, trong “ngôi nhà chung” - chúng tôi được người “thuyền trưởng” – Vũ Đức Thuận quan tâm, hỗ trợ. Chính vì những tình cảm đó mà chúng tôi coi cơ quan như gia đình thứ 2 của mình.

Sau nhiều năm gắn bó với Thương hiệu và Công luận, tôi đã học hỏi và đúc kết cho mình được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm báo, cũng như định hình cho mình lối viết riêng. Với sở trường thể loại phóng sự, tôi cũng có nhiều tuyến bài thâm nhập điều tra và nhất là những tuyến bài liên quan đến buôn lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.  

Với mong muốn một thị trường hàng hóa minh bạch, Ban Biên tập đã mở Chuyên trang điện tử Hàng Thật và tôi đã được tin tưởng, giao nhiệm vụ xây dựng chuyên trang. Với tôi, đây vừa là vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng nặng nề, vì kinh nghiệm còn ít ỏi. Hiểu được suy nghĩ của tôi, Tổng Biên tập luôn động viên, chia sẻ trong cách quản lý, cũng như xây dựng, định hướng đề tài cho phóng viên. Với tôi, Tổng Biên tập không chỉ là người lãnh đạo, mà còn là người thầy.

Tôi cảm ơn Ban Biên tập đã dẫn dắt tôi, cảm ơn tập thể anh chị em phóng viên, đã gắn bó đi lên trong suốt thời gian qua và tôi cũng cảm ơn các đồng nghiệp, đã giúp đỡ tôi suốt quãng thời gian làm việc tại đây.

BBT

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.