Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường

Nghề báo chưa bao giờ trải hoa hồng và người làm báo rất cần một chữ TÂM "thổi hồn" vào tác phẩm, hướng tới bạn đọc… Những dòng viết - sự trải lòng ngắn ngủi mà cô đọng - súc tích - "chất đầy" tâm tư nỗi niềm - phần nào nói nên ý nghĩa đó...

Trưởng ban Thời sự - Nhà báo Đoàn Huế: "Vững tin ở phía trước"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 1

 Nhà báo Đoàn Huế

Hai năm 2 tháng là khoảng thời gian tôi làm việc, gắn bó tại TH&CL. Chút bỡ ngỡ ban đầu mau chóng qua đi, tôi vô cùng vui mừng, phấn khởi khi bài báo đầu tiên của mình được TBT khen ngợi. Những ngày cao điểm tập trung cho số báo đặc biệt, những bữa cơm trưa giản dị mà đầy ắp tiếng cười, cả những lắng đọng khi nghe anh em kể về kỷ niệm của ngày đầu gian khó… Từng khoảnh khắc đều khiến tôi ghi nhớ và vô cùng trân trọng. 

Trải qua 5 năm, TH&CL đã gặt hái được quả ngọt cho riêng mình. Thành quả đó là nguồn động lực để tờ báo vững tin trên hành trình phía trước. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, tôi xin kính chúc lãnh đạo, toàn thể anh chị em PV, BTV sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc báo ta ngày càng phát triển.

 Trưởng ban Thương hiệu – Nhà báo Thanh Hà: "Vinh dự & tự hào!"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 2

 Nhà báo Thanh Hà

Mới ngày nào, về “đầu quân” TH&CL với mong muốn sát cánh cùng anh chị em, góp phần xây dựng và phát triển tờ báo trẻ. TH&CL tròn 5 năm! Hôm nay nhìn lại, tôi thấy mình thật may mắn! Bởi lẽ, ở đây, tôi như được sống trong ngôi nhà thứ hai với ngập tràn tình thương yêu, sẻ chia, rộn rã niềm vui; được mang tâm huyết và sức lực của mình đóng góp vào sự lớn mạnh của tờ báo, góp sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thật vui và hạnh phúc khi tôi nghe nhiều ý kiến, rằng: TH&CL - tuy hoạt động chưa lâu, nhưng đã khẳng định vị thế. Nhiều bài báo có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội; nhiều thông tin đã góp phần thúc đẩy DN trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… 

Trưởng ban Kinh tế - Nhà báo Tống Tuân: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 3

 Nhà báo Tống Tuân

Có thể nói, chính niềm tin, tâm huyết và sự quyết tâm không ngừng nghỉ của một tập thể suốt 5 năm qua - là tiền để để TH&CL phát triển.

Là cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, suốt 5 năm qua, TH&CL luôn đồng hành cùng lực lượng chức năng trên mặt trận tuyên truyền, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại..., đã có không ít những bài báo vạch trần mánh khóe, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng sản xuất hàng giả, những vụ buôn lậu qua biên giới, những ổ nhóm chuyên kinh doanh, phân phối thực phẩm bẩn.

Với những gì đã làm được, tôi tin rằng, TH&CL sẽ luôn thể hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của người cầm bút, góp phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển báo chí nước nhà.

Trưởng ban Pháp luật - Nhà báo Cao Huyền: “Hạnh phúc là sự sẻ chia”

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 4

 Nhà báo Cao Huyền

Đồng hành cùng TH&CL từ những ngày báo mới đi vào hoạt động, trải qua những khó khăn, kiêm nhiệm qua nhiều vị trí, tôi thấy mình học được những bài học quý giá trong nghề.

Đối với tôi, hạnh phúc của người PV là được BBT ủng hộ và động viên trong những loạt bài phóng sự - điều tra, mang sức ảnh hưởng của cơ quan ngôn luận tới bạn đọc. Tuy điều kiện tác nghiệp còn có những khó khăn nhất định, cũng như nguy hiểm luôn rình rập… nhưng những bài báo chất lượng được đăng tải, tạo được hiệu ứng tốt… đó là niềm vui của những PV, nhà báo chân chính.

Với những kinh nghiệm tích lũy được, tôi cũng mong muốn dìu dắt những bạn trẻ, để tâm huyết, cống hiến, tạo được nhiều bài báo chất lượng hơn nữa, đóng góp chung cho sự phát triển của Tòa soạn.

5 năm không phải là chặng đường dài, nhưng với những gì TH&CL đã và đang gặt hái, tôi tin rằng, chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những dấu ấn nhất định trong lòng bạn đọc 

Kế toán trưởng Nguyễn Tiếp: "5 năm – Một chặng đường"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 5

 Kế toán trưởng Nguyễn Tiếp

Khi công nghệ thông tin bùng nổ, kinh tế vào giai đoạn khó khăn, anh bạn tôi nói với tôi rằng, anh đã quyết định xin phép ra một tờ báo và chúng tôi làm hồ sơ. Ngày 14/5/2012, anh Thuận có gọi điện nói TH&CL đã được ký cấp phép…

Chúng tôi lại tiếp tục công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự. Thời gian đầu, mọi thứ vô cùng khó khăn thiếu thốn. Song, vượt qua thách thức, TH&CL kiên định lập trường theo đúng tôn chỉ đề ra. Thực hiện đúng tôn chỉ của báo, cùng với kinh nghiệm, sự nỗ lực – sáng tạo không ngừng, lãnh đạo báo cùng tập thể cán bộ, PV, BTV cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn và đã tự khẳng định mình trong làng báo. TH&CL giờ đây đã để lại không ít dấu ấn trong lòng bạn đọc...

Trưởng đại diện VP Hải Dương - Xuân Thủy: "Nhớ ngày ấy…"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 6

 Trưởng đại diện VP Hải Dương, Xuân Thủy

Tôi vẫn nhớ rõ ngày ấy, anh Thuận điện thoại cho tôi nói là đã có giấy phép thành lập tờ báo. Tôi rất mừng và cũng thấy lo, vì mọi thứ đều phải tự lực, nhưng tôi cũng rất tin tưởng vào năng lực, cũng như sự trải nghiệm của anh. 

Rồi ngày xuất bản số báo đầu tiên cũng đến - một sự thành công ban đầu, ngoài sự mong đợi của mọi người. Nhưng tôi biết, sếp còn nhiều điều trăn trở, lựa chọn hướng đi, làm sao để tờ báo hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra và sẽ không phụ thuộc vào sự chi phối, ảnh hưởng nào từ bên ngoài. Để giữ được bản lĩnh và lập trường đó, TBT đã gặp không ít khó khăn trở ngại. Nhưng khó khăn đã vượt qua và chúng ta đã thành công. Tất cả như mới diễn ra hôm nào, vậy mà đã 5 năm rồi!

Chủ tịch Công đoàn - Nhà báo Nguyễn Kiên: "Đoàn kết là sức mạnh…"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 7

 Nhà báo Nguyễn Kiên

Nhớ những ngày đầu về TH&CL (2013), mọi thứ đều lạ lẫm với một người “ngoại đạo” như tôi. May thay, trên bước đường làm báo, tôi không hề đơn độc, bởi cạnh bên luôn có những người đi trước ủng hộ, dìu dắt... Sự trải nghiệm mỗi khi đi tác nghiệp, trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, giúp tôi dần trưởng thành hơn qua những bài viết. Với người cầm bút như tôi, không gì vui hơn khi mỗi tác phẩm của mình được đăng tải và được độc giả đón đọc, chia sẻ…

5 năm – một chặng đường với một tờ báo chưa phải là dài. Nhưng ở đây chúng tôi đã có được nhiều điều tự hào để mà nói rằng: Sự đoàn kết, chia sẻ, quyết tâm đồng lòng của toàn thể BBT, đội ngũ cán bộ, PV, BTV chính là sức mạnh giúp TH&CL ngày càng trưởng thành và ghi dấu ấn, được đồng nghiệp, độc giả cả nước yêu mến, đón đọc…

Trưởng VP Quảng Ninh - Nhà báo Tuyết Hoa: “Lớn lên” cùng TH&CL…

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 8

 Nhà báo Tuyết Hoa

Còn nhớ, buổi sáng đầu thu tháng 9/2012, tôi – một cô gái trẻ đặt chân vào Thương hiệu & Công luận. Hồi đó, với tôi, kiến thức về kinh tế là những gì đó rất… “xa xỉ”. Ngày đầu tiên đi làm, cảm thấy rất lo lắng vì chẳng biết viết gì và liệu rằng mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ BBT giao phó? Xuất phát từ sự trăn trở đó - đã thôi thúc tôi tìm tòi, đi thực tế, suy nghĩ, viết lách… Mỗi lần đi thực tế thì càng vỡ ra nhiều điều: Muốn viết tốt, mình cần phải đầu tư thời gian, công sức, mồ hôi và cả những giọt nước mắt cho lòng đam mê…

5 năm gắn bó cùng TH&CL, với tôi đó là tuổi trẻ, sự nỗ lực mà tôi đã và sẽ mãi mãi theo đuổi. Nghề báo chưa bao giờ trải hoa hồng và người làm báo rất cần một chữ TÂM đối với tác phẩm và bạn đọc…

 PV Ban Thời sự, Nhà báo Hoan Nguyễn:  “Đường bay” của tôi…

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 9

 Nhà báo Hoan Nguyễn

8/8/2017 là ngày đặc biệt, đánh dấu sự trưởng thành của TH&CL sau 5 năm hình thành và phát triển. 5 năm cũng là mốc thời gian gắn liền với hoạt động báo chí của tôi. 5 năm đã đi qua, một chặng đường đủ dài cho sự nỗ lực của tôi, của cả một tập thể, đủ để TH&CL khẳng định là cơ quan ngôn luận về chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu Việt Nam.

Kỷ niệm 5 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (8/8/2012 - 8/8/2017) - không chỉ là một dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển của TH&CL, mà còn là dịp để đồng nghiệp thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ những tâm tư - kỷ niệm trong thời gian làm việc tại tòa soạn.    

Tiếp nối thành công của 5 năm qua, trên chặng đường tới, chúc toàn thể BBT, những Nhà báo, Phóng viên Báo TH&CL luôn mạnh khoẻ, vững vàng trên mặt trận tư tưởng, ngày càng lớn mạnh; góp phần phát huy vai trò nền báo chí cách mạng, giữ gìn xây dựng đất nước Việt Nam phát triển...

 Đại diện VP Hải Phòng - Mai Quỳnh Nga: "Duyên đến với nghề"

Báo Thương hiệu & Công luận: Nhìn lại một chặng đường - Hình 10

 Đại diện VP Hải Phòng, Quỳnh Nga

Xuất thân con “nhà nòi”, nhưng tôi đã từng nghĩ không theo nghề báo. “Run rủi” thế nào, nghề báo lại… tìm đến với tôi. Thời gian đầu theo nghề, còn gặp khó khăn, bỡ ngỡ, sai sót…, nhưng được sự dìu dắt, giúp đỡ, chỉ bảo của lớp đàn anh mà tôi đã vượt qua.

Có lẽ, nó là “cái duyên” với nghề. Mà theo tôi, “cái duyên” ấy xuất phát từ tình yêu, sự đam mê với nghề, khát vọng mang đến tiếng nói khách quan, trung thực nhất đến với bạn đọc. Tôi sẽ tiếp tục dành tình yêu, lòng đam mê của mình với nghề để giữ mắt sáng lòng trong cùng “đại gia đình” TH&CL ngày một lớn mạnh, khẳng định vị trí của mình trong làng báo nước nhà.

BBT

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.