Theo Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan công an vừa xác định được nguyên nhân cháu bé 9 tuổi ở TP Hải Dương chết bất thường gây xôn xao dư luận tại TP. Hải Dương những ngày qua.

Nghi vấn mẹ trầm cảm dùng dây chuyền siết cổ con gái - Hình 1

Theo đó, sau thời gian tích cực vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi, trú tại TP. Hải Dương) là do ngạt cơ học, bị siết cổ bằng chính sợi dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân.

Nghi phạm được xác định là bà Nguyễn Thị N. (37 tuổi - mẹ đẻ của nạn nhân).

Đến nay, cơ quan điều tra xác định, vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người và đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 28/4, người nhà phát hiện cháu Tuyết nằm bất tỉnh, người tím tái trong nhà. Trong khi đó, mẹ cháu là Nguyễn Thị Ánh N. được phát hiện ở tầng 2 với tâm trạng hoảng loạn, đòi cắn lưỡi tự tử.

Theo gia đình nạn nhân, cháu Tuyết là con thứ 2 của chị N. Năm 2017, sau khi sinh con thứ 3, chị N. phát hiện bị ung thư trực tràng nên buồn chán, có biểu hiện trầm cảm và từng tâm sự là muốn chết.

B.Quyền