Bé gái 9 tuổi tử vong ở Hải Dương: Do bị xiết cổ - Hình 1

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Theo báo Công an nhân dân, qua khám nghiệm tử thi, sơ bộ nhận định nguyên nhân dẫn đến việc bé gái Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi, trú tại TP Hải Dương) tử vong là ngạt cơ học do bị xiết cổ.

Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 28/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an TP Hải Dương về việc bé Tuyết tử vong do bị mẹ đẻ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi), ép uống thuốc chuột tại nhà riêng ở số 32/55 Đức Minh, khu 5, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. 

Kết quả điều tra ban đầu xác định, anh Nguyễn Xuân Khuyến (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi) có 3 người con là cháu Nguyễn Thị Ngọc (15 tuổi); Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi) và Nguyễn Xuân Kiên (1 tuổi).

Thông tin ban đầu, khoảng 11h kém ngày 28/4, anh Nguyễn Xuân Khuyến đi làm về nhà thấy cửa bị khóa bên trong, gọi không có ai mở cửa. Nghi có việc bất thường, anh này cùng mọi người phá cửa vào phòng ngủ của vợ chồng anh ở tầng 2.

Tại đây, mọi người phát hiện chị Nguyệt nằm trên giường, bên cạnh là con trai út đang ngồi khóc. Khi xuống tầng 1, người đàn ông bàng hoàng phát hiện con gái mình 9 tuổi đang trong tình trạng bất tỉnh, người tím tái trên giường ở phòng ngủ.

Gia đình tiếp tục tìm kiểm thì phát hiện tại giường ngủ tầng 1 của gia đình, cháu Tuyết nằm bất tỉnh, người tím tái. Mọi người đưa chị Nguyệt, cháu Tuyết và cháu Kiên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Khi đến bệnh viện, các bác sỹ thông báo cháu Tuyết đã tử vong ngoài viện. Chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đòi tự cắn lưỡi và đập đầu vào tường; cháu Kiên được đưa đi cấp cứu tại Hà Nội.

Qua khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của cháu Tuyết là do ngạt cơ học do bị xiết cổ. CQĐT cũng đã thu giữ sợi dây chuyền kim loại trên cổ nạn nhân và mẫu nội tạng phục vụ giám định, điều tra.

Được biết, trước đây, chị Nguyệt làm công nhân cho một công ty, còn anh Khuyến làm lao động tự do. Khi sinh người con thứ 3 được vài tháng, chị Nguyệt phát hiện mình bị ung thư trực tràng nên buồn chán và có biểu hiện trầm cảm, nhiều lần nói muốn được chết cùng con.

Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ.

Diệp Bắc