Sở Công Thương TP.HCM đã công bố chương trình "60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố". Chương trình sẽ kéo dài liên tục 2 tháng, từ ngày 1/6-30/7/2020 nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19.
TP.HCM sẽ triển khai chương trình 2 tháng khuyến mãi, giảm giá tới 100% giá trị hàng hoá
Điểm đặc biệt của chương trình là doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tức có thể áp dụng khuyến mại lên tới 100%. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp được áp dụng khuyến mại với mức tối đa như vậy.
Sở Công Thương cho biết mức khuyến mại này được căn cứ theo khoản 4 và 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, Quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trước tình hình khó khăn vì Covid-19 gây ra, chương trình khuyến mãi này nhằm kích cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Thông qua đó phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường nội địa.
Hằng Vương