Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người phụ nữ làm nên thương hiệu Ong Tam Đảo

Từ một cô giáo dạy Sinh học, Lê Thị Nga đã quyết định dừng lại sự nghiệp dạy học của mình để đi theo con đường kinh doanh-đó là khát vọng về nhà lập nghiệp nuôi ong, chế biến và kinh doanh ong mật. Để đến ngày hôm nay, mọi quyết định của Nga là đúng đắn, sản phẩm mang thương hiệu Ong Tam Đảo-Honeco đã vươn xa tầm quốc tế.

Honeco đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm phục vụ sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồngHoneco đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm phục vụ sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồng

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Lê Thị Nga, sinh năm 1971, ở tỉnh Thái Bình về Trường THCS Trung Hà (tỉnh Vĩnh Phúc) làm giáo viên dạy môn Sinh học rồi chuyển qua Trường Trung tâm giáo dục thường xuyên Phúc Yên. Cứ tưởng chừng sẽ gắn bó lâu dài với nghề bởi vì ngay từ nhỏ Lê Thị Nga đã được gia đình định hướng vào gieo mơ ước để trở thành giáo viên. Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, đến năm 2002, Lê Thị Nga đã quyết định xin nghỉ để có dự định mới cho tương lai phía trước. Cuối năm đó, bà cùng với ông xã Nguyễn Văn Trường quyết định thành lập Công ty Ong Tam Đảo, phát triển từ trang trại nuôi ong truyền thống của gia đình nhà chồng.

Xuất phát từ bàn tay trắng, bà Lê Thị Nga và chồng đã nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với các công nhân viên, sản phẩm Ong Tam Đảo dần dần được thị trường của Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành tín nhiệm. Vượt qua mọi khó khăn và quyết tâm không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm đến nay thương hiệu Ong Tam Đảo-Honeco đã được nhiều quý khách hàng trong nước và quốc tế biết đến.

Với sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng” Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo-Honeco đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm phục vụ sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, công ty còn luôn chủ động tìm kiếm nguồn mật hoa đặc biệt như hoa rừng mùa lạnh, bạc hà, táo... tạo nguồn mật có chất lượng, mùi vị khác lạ, được khách hàng ưa chuộng, tin dùng. Sau 18 năm phát triển, sản phẩm của Công ty Ong Tam Đảo đã có mặt ở khắp các tỉnh thành phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam với trên 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và hơn 30 nhà phân phối.  Đặc biệt, những năm gần đây Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ mật ong sang thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Dubai…và khẳng định thương hiệu Honeco vươn xa thế giới.

Các sản phẩm của công ty đa dạng về chủng loại, mẫu mã đẹp mắt, sang trọng và đặc biệt tốt về chất lượng. Cùng với mật ong truyền thống, công ty Cổ phần Ong Tam Đảo-Honeco luôn nỗ lực để đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm có chất lượng cao, hấp dẫn về hương vị, phong phú về kiểu dáng dễ sử dụng và rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Trong đó, 2 dòng sản phẩm được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất là mật ong nano curcumin (kết hợp giữa sữa ong chúa và tinh chất curcumin từ củ nghệ vàng) và mật ong hoa quả (kết hợp giữa mật ong và nước cốt hoa quả tươi). Mật ong Nano Curcumin là sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong, sữa ong chúa và Nano Curcumin (tinh nghệ Nano) được sản xuất trên công nghệ Nano chiết xuất từ hoạt chất quý của củ nghệ vàng, mang lại hiệu quả gấp 185 lần tinh bột nghệ thường và gấp 7.500 lần nghệ tươi có tác dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày, tá tràng và hỗ trợ phòng chống ung thư hiệu quả. Với nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, đầu năm 2018, sản phẩm mật ong nano curcumin đã vinh dự được Câu lạc bộ doanh nhân Việt Nam công nhận là sản phẩm dịch vụ chất lượng cao ASEAN.

Nhằm khai thác triệt để công dụng của mật ong, sữa ong chúa và ấu trùng ong chúa Công ty đã nghiên cứu thành công và cho ra đời sản phẩm Omanly có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: Tăng cường sức đề kháng; tăng cường chức năng sinh lý cho cả nam và nữ; kích thích ăn ngon, giảm căng thẳng thần kinh. Bên cạnh đó, một sản phẩm mới và khác biệt nữa vừa được Công ty đưa ra thị trường là mật ong hoa quả được chế biến theo quy trình kỹ thuật được chuyển giao công nghệ từ Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công Thương). Đây là sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và hoa quả tươi sẵn có ở Việt Nam, đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và hiện nay, sản phẩm này chỉ có ở Công ty Ong Tam Đảo.

Các dây truyền thiết vị được công ty đầu tư đồng bộ từ khâu chăn nuôi đến khâu chế biến sản xuất…được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Honeco kiểm soát chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005 tạo uy tín và xây dựng thương hiệu Ong Tam Đảo-Honeco trong lòng người tiêu dùng. Honeco đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước như “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”, giải bạc “Chất lượng Quốc gia 2017”, “sản phẩm chất lượng cao Asean 2018”, “Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia 2019”, “Sản phẩm OCOP 4 sao 2019”, Giải khuyến khích hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 và nhiều giải thưởng khác.

Chia sẻ về định hướng phát triển sản phẩm của công ty trong thời gian tới, bà Lê Thị Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo cho biết: “Thời gian tới, Honeco sẽ phát triển các dòng sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, phát triển các dòng sản phẩm được chế biến từ mật ong gắn với dịch vụ du lịch, tạo sản phẩm du lịch đặc trưng của Vĩnh Phúc. Đồng thời, với phương châm xuyên suốt của công ty là kinh doanh theo pháp luật, dựa vào triết lý của đạo Phật để làm kinh doanh; sống có trách nhiệm, làm việc hết mình với mục tiêu xuyên suốt vì sức khỏe cộng đồng”. Vì thế, trong 18 năm qua, công ty Cổ phần Ong Tam Đảo-Honeco luôn đứng vững và phát triển.

Tuyết Nhung-Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.