Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người thầy luôn bên tôi    

Trong nhiều năm gắn bó với Thượng tướng và Văn phòng Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, Thiếu úy Doanh nhân Phạm Xuân Khoa luôn tự hào khi nhắc đến Thượng tướng, Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hiệu. Đối với anh, Thượng tướng là người thầy đáng kính đã dìu dắt anh, cho anh một ý chí để anh vượt qua tất cả những khó khăn thử thách, Thượng tướng đã truyền cho anh bản lĩnh của một người lính.

Là một doanh nhân điều hành doanh nghiệp, công việc rất bận rộn nhưng anh Khoa luôn tranh thủ từng thời gian ở bên cạnh Thượng tướng để học hỏi những kinh nghiệm sống quý báu. Chính vì vậy, anh Khoa đã thấm nhuần phong cách làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết và trách nhiệm của Thượng tướng.

“Cho tới bây giờ, có một điều mà tôi luôn tự hào đó là những ký ức trong thời gian được sống và học tập bên cạnh Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, người luôn là tấm gương để tôi học tập, phấn đấu, cống hiến và phát triển mục tiêu. Đặc biệt nhất là tôi học được chất lính trong con người Thượng tướng”. Anh Khoa chia sẻ, ánh mắt rạng lên niềm tự hào.

Doanh nhân Phạm Xuân Khoa tặng hoa Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.2023)
Doanh nhân Phạm Xuân Khoa tặng hoa Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.2023)

Anh Khoa sinh ra khi đất nước đã hòa bình, tháng 2/1995, anh nhập ngũ tại Trường Quân sự Quân đoàn 1, Binh đoàn Quyết Thắng. Chuyển ngành với quân hàm Thiếu úy, anh trở về trau dồi kiến thức với 2 bằng đại học cùng các khóa đào tạo quản lý ngắn hạn trong và ngoài nước. Đam mê ngành xây dựng, đặc biệt là các dự án thủy lợi, thủy điện, sau đó là các công trình dân dụng rồi đến các dự án xây dựng cầu đường và hạ tầng kỹ thuật. Với anh, được trực tiếp điều hành các dự án là một điều hạnh phúc, anh đã trải qua nhiều vị trí khác nhau như: Chủ trì thiết kế cơ khí các công trình thủy lợi thủy điện tại Viện thiết kế thủy lợi Việt Nam (nay là Tổng công ty tư vấn thiết kế Thủy lợi 1 (HEC1)); Phó ban kỹ thuật, Giám đốc ban điều hành các dự án của Tổng công ty xây lắp dầu khí. Anh trực tiếp điều hành các dự án với quy mô và độ khó như: thi công 4 tầng hầm 9 tầng nổi tại trung tâm phố Ngô Quyền, đó là các dự án Trung tâm tài chính dầu khí; Tổng công ty lương thực miền Bắc số 6 Ngô Quyền; tòa nhà rạp Kim Đồng - Phố Huế; Tòa nhà viện dầu khí phố Trung Kính với 2 tầng hầm 21 tầng nổi. Đặc thù các dự án đều nằm trong phố, rất khó khăn về thi công và vận chuyển nguyên vật liệu, công tác xử lý các vấn đề liên quan đến sự an toàn của các hộ dân xung quanh, công tác đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường, tuy nhiên với kinh nghiệm và công tác dân vận được đào tạo trong quân ngũ anh đã đưa các dự án về đích đúng hẹn và an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, còn kể đến các dự án về lĩnh vực dầu khí như: Tổng kho khí hóa lỏng miền Bắc; Cảng than nhà máy nhiệt điện Vũng Áng; Tổng kho khí hóa lỏng Đã Nẵng cũng được đưa vào khai thác đảm bảo tiến độ, kỹ thuật và mỹ thuật.

Với cương vị là Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bắc Phương, một doanh nghiệp VNR500, Anh Phạm Xuân Khoa luôn phát huy vai trò trong công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư, phát triển dự án và điều hành các dự án cầu đường, các dự án BOT, BT vượt các mốc tiến độ do Bộ Giao thông đề ra, với các cam kết về tiến độ và chất lượng như: dự án cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Phủ lý - Nam Định, Yên Lệnh -  Vực Vòng, mở rộng quốc lộ 1A… được Bộ Giao thông ghi nhận là một trong những doanh nghiệp uy tín. Doanh nghiệp được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, với cương vị là thành viên HĐQT độc lập của Công ty cổ phần Nhân Bình, Phó tổng giám đốc Hawee Group, anh đã đóng góp cho sự lớn mạnh của doanh nghiêp cả về hợp tác đối tác, đầu tư các dự án mở rộng quy mô và thị trường đến với các đối tác quan trọng trong nước và quốc tế, đặc biệt là các dự án về nước sạch và năng lượng tái tạo. Đào tạo đội nhóm kinh doanh, đưa doanh nghiệp tham gia các dự án có quy mô lớn và được ghi nhận về kỹ thuật mỹ thuật.

Ở cương vị nào anh cũng chú trọng công tác đào tạo nội bộ, xây dựng quy trình hệ thống, tối ưu trong sản xuất và hiệu quả trong điều hành, tính tuân thủ và đặc biệt là tinh thần dám nghĩ dám sáng tạo, dám chịu trách nhiệm. Vì thế các doanh nghiệp đều có hiệu quả cao về lợi nhuận, uy tín và sự chuyên nghiệp. Với bản lĩnh chính trị vững vàng của một doanh nhân người lính, anh luôn giữ cho mình ý thức kỷ luật tốt, làm việc có trách nhiệm và lòng nhiệt tình cao nhất của một người lãnh đạo để xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Hiện nay, anh Khoa là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Phước An - một doanh nghiệp chuyên về xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật và năng lượng nơi anh đang công tác đang từng ngày lớn mạnh và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Với anh Khoa, Thượng tướng không chỉ là thủ trưởng mà còn là một người thầy giúp anh vượt qua mọi khó khăn thử thách
Với anh Khoa, Thượng tướng không chỉ là thủ trưởng mà còn là một người thầy giúp anh vượt qua mọi khó khăn thử thách

Là học trò của Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, anh may mắn được Thượng tướng truyền đạt những điều rất quan trọng về cuộc sống, không chỉ là nghị lực mà còn là những kinh nghiệm quý báu của một vị tướng tài ba. Nhiều lần anh Khoa vinh dự được đi tri ân cùng Thượng tướng qua những chuyến đi và cũng có nhiều kỷ niệm với Thượng tướng. Với anh, Thượng tướng không những là thủ trưởng mà còn là người thầy, một người thầy luôn dìu dắt mình qua những chặng đường khó khăn, giúp anh có bản lĩnh và nghị lực trong mọi hoàn cảnh.

Với lòng nhiệt huyết của một doanh nhân - người lính tiên phong trên mặt trận mới, anh Khoa đã vận dụng hài hòa và thành công phương châm “4 tại chỗ” trong cứu hộ cứu nạn - phòng chống thiên tai của Thượng tướng vào điều hành doanh nghiệp trong sản xuất với mục tiêu “khó khăn nào cũng vượt qua”. Anh luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo trong sản xuất đổi mới toàn diện quyết liệt, anh luôn tiếp thu và cầu thị, luôn hoàn thành mọi mục tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển và xây dựng doanh nghiệp.

“Muốn điều hành doanh nghiệp vượt qua khó khăn khủng hoảng thì người đứng đầu cũng như nhà binh trong thời buổi chiến tranh phải khôn khéo, quyết liệt, dám nghĩ - dám làm - dám chịu trách nhiệm” - lúc nào anh cũng thấm nhuần tinh thần đó của Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu.

Trải qua các vị trí và những thăng trầm trong cuộc sống, của công việc, có những lúc anh tưởng chừng như không vượt qua được nhưng anh luôn nhận được sự động viên khích lệ từ Thượng tướng, đó là động lực quan trọng thúc đẩy anh vượt qua mọi khó khăn. Càng tiếp xúc với anh, chúng tôi càng quý mến bởi sự nhiệt tình, một doanh nhân bản lĩnh. Anh có một trái tim tràn đầy nhiệt huyết và để lại nhiều ấn tượng với những ai đã từng gặp gỡ và trò chuyện với anh. Với những đóng góp tích cực của anh trong công tác chuyên môn cộng với một trái tim tràn đầy nhiệt huyết của một người lãnh đạo, anh Khoa đã góp phần giúp doanh nghiệp của mình luôn đứng vững trước nền kinh tế thị trường.

Hạ Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.